Tuy Đức giám sát về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
HĐND huyện Tuy Đức (Đắk Nông) giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại UBND huyện.
Ngày 9/4, Đoàn giám sát của HĐND huyện Tuy Đức do ông Hồ Bá Bằng, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tuy Đức làm trưởng đoàn đã giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đối với UBND huyện.
Theo báo cáo, thời gian qua, UBND huyện Tuy Đức đã thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. UBND huyện bố trí phòng tiếp công dân, phân công và niêm yết công khai lịch trực tiếp công dân, số điện thoại lãnh đạo địa phương, có phiếu tiếp nhận đơn và mở sổ theo dõi công tác tiếp công dân theo quy định…
Tất cả các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của nhân dân đều được UBND huyện Tuy Đức xem xét kỹ lưỡng và giải quyết theo đúng trình tự, quy trình của pháp luật.
Bên cạnh việc báo cáo kết quả, UBND huyện Tuy Đức đã nêu lên những tồn tại, hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Từ đó, đưa ra các đề xuất, kiến nghị với Đoàn giám sát.
Trên cơ sở các nội dung UBND huyện báo cáo, Đoàn giám sát đã phân công các thành viên trực tiếp xem hồ sơ, giám sát tại địa điểm tiếp công dân; quy trình xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân và nghiên cứu một số đơn thư, vụ việc còn tồn đọng.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Hồ Bá Bằng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Tuy Đức ghi nhận những nỗ lực của UBND huyện trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Ông Bằng mong muốn, thời gian tới, UBND huyện quan tâm hơn nữa đến công tác này; kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đoàn giám sát đã góp ý. UBND huyện thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa phát sinh khiếu nại, tố cáo; giải quyết tốt các mâu thuẫn trong Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.