Nghị quyết và cuộc sống

Tuy Đức đưa cán bộ về nơi thiếu, yếu để rèn luyện

Hoàng Hoài - Thanh Hằng 15/01/2024 13:59

Huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã chú trọng công tác điều động, luân chuyển cán bộ từ huyện về cơ sở và ngược lại để tạo môi trường cho cán bộ cống hiến, rèn luyện.

ADQuảng cáo

Tháng 5/2023, đồng chí Đoàn Lê Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức. Theo đồng chí Đoàn Lê Anh, ngay khi tiếp nhận công việc, đồng chí đã dành phần lớn thời gian trực tiếp đi đến các thôn, bon để xem xét khâu yếu, khâu mạnh nhằm có hướng chỉ đạo kịp thời.

img_1482.jpg
Đồng chí Đoàn Lê Anh luôn dành thời gian sâu sát cơ sở để nắm bắt thực tế triển khai, thực hiện nghị quyết

Đồng chí Đoàn Lê Anh cho biết: “Qua nắm thực tế, tôi nhận thấy bí thư chi bộ ở một số bon chưa nắm rõ về công tác Đảng nên quá trình triển khai công việc chưa được trôi chảy. Từ đó, tôi và các đồng chí trong Ban Thường vụ cùng bàn bạc và thống nhất phân công cấp ủy viên phụ trách địa bàn. Xã điều động một số cán bộ cấp xã về hỗ trợ cho thôn, bon trên tinh thần đưa cán bộ ở nơi mạnh về hỗ trợ cho nơi yếu. Đảng ủy cũng phối hợp với 2 đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn cử đảng viên tham gia sinh hoạt, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở”,

Cũng theo đồng chí Đoàn Lê Anh, Đảng ủy xã đặt hàng mỗi đảng ủy viên đề xuất 1 ý tưởng về phát triển kinh tế. Sau đó, Ban Chấp hành họp phân tích, đánh giá, lựa chọn mô hình phù hợp để triển khai rộng rãi cho bà con.

Tháng 7/2022, đồng chí Nguyễn Văn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Búk So được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tâm. Với kinh nghiệm của mình, đồng chí Nguyễn Văn Anh đã phát huy vai trò của người đứng đầu địa phương lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các nhiệm vụ, nhất là phát triển kinh tế, ổn định tình hình an ninh trật tự.

img_1527.jpg
Đồng chí Nguyễn Văn Anh (đứng) luôn chú trọng khâu kiểm tra, giám sát trong triển khai, thực hiện các nghị quyết

Trong phát triển kinh tế, Đảng ủy xã đã cụ thể hóa các chỉ đạo, văn bản hướng dẫn của cấp trên phù hợp thực tế của địa phương. Như thực hiện Nghị quyết số 06 của Huyện ủy về công tác giảm nghèo bền vững 6 bon đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025, Đảng ủy xã đã hành Kế hoạch số 36 để triển khai thực hiện. Trong đó, Đảng ủy phân công cán bộ, đảng viên phụ trách các nhóm hộ nghèo. Trọng tâm là tuyên truyền vận động; huy động xã hội hóa hỗ trợ, giúp đỡ với nhiều hình thức thiết thực...

Đồng chí Nguyễn Văn Anh cho biết: “Mỗi địa phương có một đặc thù riêng. Do đó, khi được phân công về địa bàn mới, việc đầu tiên là tôi dành thời gian để nắm bắt địa bàn, tình hình dân cư. Đồng thời, tôi kêu gọi cán bộ hưu trí, đảng viên cao tuổi có uy tín tiếp tục phát huy vai trò, hiến kế cho cấp ủy từ cơ sở đến xã trong lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ của địa phương. Đặc biệt là giám sát việc làm của cán bộ, đảng viên trẻ để chỉ ra những ưu, khuyết điểm, giúp cán bộ ngày càng trưởng thành hơn về mọi mặt”.

dieu-hung-tuy-duc-100f30b561ca2c96edf81d500d691fef.jpg

Theo đồng chí Điểu Hùng, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tuy Đức, năm 2023, địa phương đã luân chuyển, điều động 80 trường hợp; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 87 trường hợp; giới thiệu ứng cử được 107 trường hợp. Hầu hết cán bộ được điều động, luân chuyển đều năng động, sáng tạo, phát huy tinh thần, trách nhiệm với nhiệm vụ mới.

Đồng chí Điểu Hùng cho biết: “Huyện bố trí cán bộ theo yêu cầu, nhiệm vụ, đặt đúng người, đúng việc, vì việc mà đặt người; khéo dùng cán bộ giữa các thế hệ một cách linh hoạt, đúng đắn “trên - dưới”, “dọc – ngang”. Địa phương cũng mạnh dạn đề bạt, bổ nhiệm cán bộ vào các cương vị cần thiết để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tăng cường nơi yếu và bổ sung nơi thiếu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức đưa cán bộ về nơi thiếu, yếu để rèn luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO