Chính trị

Tuy Đức chủ động thông tin, định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội

Hoàng Hoài - Thanh Hằng 23/08/2023 05:00

Các cấp ủy đảng trên địa bàn huyện Tuy Đức đã, đang thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, góp phần quan trọng trong định hướng dư luận xã hội, tạo đồng thuận trong Nhân dân.

ADQuảng cáo

Phát huy vai trò tiên phong của cán bộ, đảng viên

Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35, đồng chí Lê Đức Hỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Đức luôn phát huy vai trò, tích cực tham mưu Huyện ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng.

Cùng với tham mưu mở rộng, thành lập các tổ 35 tại các tổ chức đảng, đồng chí Hỷ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên trang, nhóm facebook của huyện, các địa phương, đơn vị đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

tuyen-giao-tuy-duc_1(1).jpg
Thời gian qua, đồng chí Lê Đức Hỷ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham gia tích cực trong tổ 35 của địa phương.

Đồng chí Lê Đức Hỷ cho biết: “Tôi thường xuyên định hướng cho lực lượng cộng tác viên viết bài tuyên truyền, chia sẻ những thông tin về hoạt động của địa phương, đơn vị trên các trang fanpage, nhóm mạng xã hội góp phần ổn định dư luận trong Nhân dân cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị”.

Bên cạnh đó, đồng chí Hỷ cùng các lực lượng chức năng của huyện chủ động nắm tình hình, theo dõi hoạt động chống phá của các thế lực thù địch để đấu tranh, ngăn ngừa...

Trong 5 năm từ 2018-2023, toàn huyện Tuy Đức đã phát hiện khoảng 100 trang facebook, zalo cá nhân có nội dung xuyên tạc, kích động liên quan đến các vấn đề tranh chấp đất đai, giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Địa phương giáo dục, răn đe một số trường hợp đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung xấu, độc lên mạng xã hội...

tuyen-giao-tuy-duc_2(1).jpg
Toàn huyện Tuy Đức đã phát hiện khoảng 100 trang facebook, zalo cá nhân có nội dung xuyên tạc, kích động.

“Bản thân là người làm công tác tuyên giáo, nếu không gương mẫu, xông xáo, tích cực, thì rất khó để cán bộ, đảng viên, đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên làm theo. Hơn nữa, BVNTTT của Đảng đóng vai trò rất quan trọng trong ổn định xã hội, dân cư, nên mỗi việc tôi đều phải suy nghĩ, tìm ra cách làm tốt nhất trong khả năng của mình”, đồng chí Hỷ chia sẻ.

Được biết, ngoài đồng chí Hỷ, công tác đấu tranh BVNTTT của Đảng trên địa bàn huyện Tuy Đức thu hút sự tham gia của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Trong đó, cán bộ, đảng viên từ huyện tới cơ sở chính là lực lượng nòng cốt, tiên phong tham gia tích cực vào các nhiệm vụ do ban chỉ đạo 35 các cấp triển khai, góp phần làm trong sạch không gian mạng bằng những thông tin tích cực.

Chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội

Theo đồng chí Phan Văn Toàn, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Đức, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ huyện Tuy Đức chú trọng đó là chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận trong xử lí các vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương.

tuyen-giao-tuy-duc-3(1).jpg
Huyện Tuy Đức chủ động cung cấp thông tin, định hướng dư luận trong xử lí các vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương.

Đảng bộ huyện thường xuyên quan tâm đến việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; nâng cao hiệu quả quản lý xã hội, thực hiện chính sách pháp luật. Đồng thời, huyện tập trung giải quyết kịp thời các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện, không để hình thành “điểm nóng”, không để kẻ địch lợi dụng chống phá.

Cấp ủy các cấp thường xuyên đối thoại trực tiếp với Nhân dân nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc của người dân trên địa bàn; thực hiện tốt chế độ lãnh đạo tiếp công dân. Qua đó, kịp thời nắm bắt những vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội nảy sinh ngay trong từng chủ trương, chính sách, dự án và ngay từ cơ sở.

Đồng chí Phan Văn Toàn cho biết: “Việc chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã góp phần quan trọng giúp các cấp ủy, chính quyền sớm đưa ra được các chủ trương, quyết sách sát thực, phù hợp, nhất là trong việc giải quyết, xử lý các vụ việc phức tạp”.

toan-4-1-.png

Bên cạnh đó, nhằm chủ động cung cấp thông tin, kịp thời định hướng dư luận, Huyện ủy Tuy Đức đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, nhất là lực lượng cộng tác viên xây dựng các chuyên đề, bài viết để tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Các tổ 35 cơ sở chia sẻ, đăng tải các bài viết, bình luận, phản bác các thông tin sai lệch trên các trang, nhóm mạng xã hội của địa phương...

Như đối với vấn đề đất đai tại Cụm Công nghiệp - Tiểu thủ Công nghiệp Quảng Tâm, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và UBND xã Quảng Tâm đã nhiều lần tiến hành đối thoại, tuyên truyền, cung cấp thông tin làm rõ các vi phạm, sai phạm của các hộ dân chiếm đất. Quá trình thực hiện, địa phương kịp thời nắm bắt, theo dõi, xử lý các trang, nhóm, tài khoản facebook đăng tin sai lệch hoặc livestream phản ánh không đúng sự thật, xuyên tạc thông tin gây mất an ninh trật tự và tạo dư luận xấu có thể xảy ra.

“Với tinh thần cầu thị, trách nhiệm, không né tránh và luôn tôn trọng sự thật, việc giải quyết các vấn đề trên đã thể hiện rõ năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu, cấp ủy, các cấp, các ngành trong huyện. Qua đó, góp phần tạo được sự thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của Nhân dân, góp phần làm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Đức cho biết.

Cũng theo Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Đức, xác định, nắm bắt, định hướng dư luận xã hội phải gắn liền với công tác tư tưởng. Mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng cần phải xem đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Vì vậy, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp, cán bộ, đảng viên huyện Tuy Đức tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, chức năng và sự cần thiết phải nắm bắt, định hướng dư luận xã hội.

Cấp ủy, chính quyền các cấp chủ động nắm bắt, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình tư tưởng trong Nhân dân để có biện pháp giải quyết kịp thời, đúng đắn các vấn đề bức xúc nảy sinh, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Công tác nắm bắt, định hướng dư luận xã hội tiếp tục được đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả. Việc nắm bắt, định hướng dư luận xã hội tập trung vào những vấn đề dân sinh, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân, nhất là vấn đề mới nảy sinh, những điểm nóng. Phương thức nắm bắt kết hợp đối thoại, thông tin, tuyên truyền, điều tra khảo sát trực tiếp hoặc thông qua truyền thông, mạng xã hội..

Đi đôi với tăng cường đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, Tuy Đức kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tải, cung cấp thông tin sai lệch, không đúng sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng, tâm trạng xã hội nhất là trong quần chúng Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Đức chủ động thông tin, định hướng dư luận, tạo đồng thuận xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO