Tuổi trẻ tiên phong thực hiện các phần việc, công trình thanh niên

Đặng Hiền thực hiện| 06/05/2022 08:20

Hiện nay, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (CCQ-DN) tỉnh đang xúc tiến chuẩn bị về mọi mặt để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ-DN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Phóng viên Báo Đắk Nông đã có cuộc trao đổi với anh Trần Văn Hải, Bí thư Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh xung quanh vấn đề này.

ADQuảng cáo

P.V: Thưa anh, đến thời điểm hiện tại, Ban Thường vụ (BTV) Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh đã triển khai thực hiện những gì để chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội sắp tới?

Anh Trần Văn Hải: Để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, tính tới thời điểm hiện nay, BTV Đoàn Khối đã xây dựng kế hoạch, thành lập ban tổ chức và các tiểu ban phục vụ đại hội.

BTV Đoàn Khối đã phát động đợt thi đua cao điểm và ban hành các văn bản, hướng dẫn các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động chào mừng đại hội thông qua các hình thức như: treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội, truyền thông trực tuyến về hoạt động của Đoàn, tăng cường đảm nhận và thực hiện các công trình thanh niên.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 công trình, phần việc thanh niên với trị giá hàng trăm triệu đồng để chào mừng đại hội đoàn các cấp; 22/49 tổ chức cơ sở đoàn đã hoàn tất việc tổ chức đại hội đoàn theo tiến độ, kế hoạch đề ra.

BTV Đoàn Khối đã xây dựng dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên Khối CCQ-DN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 gửi các cơ sở đoàn để đóng góp ý kiến.

BTV Đoàn Khối đã báo cáo xin chủ trương xây dựng đề án nhân sự ban chấp hành khóa mới trình Đảng ủy Khối CCQ-DN tỉnh xem xét, cho ý kiến, bảo đảm đúng theo quy định.

Đồ họa: Đặng Hiền

P.V: Theo kế hoạch, Đoàn Khối sẽ tổ chức đại hội vào thời gian nào và sẽ tiếp tục tập trung chuẩn bị những nội dung trọng tâm gì?

ADQuảng cáo

Anh Trần Văn Hải: Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối CCQ-DN tỉnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 7/2022.

Để đại hội diễn ra thành công tốt đẹp, trong thời gian còn lại, Đoàn Khối tiếp tục tập trung tuyên truyền và chỉ đạo các cơ sở đoàn treo băng rôn, nhất là thông qua các trang mạng xã hội bằng các hình thức như thay ảnh đại diện avatar, tuyên truyền các hoạt động chào mừng đại hội.

Hội thao chào mừng đại hội sẽ diễn ra rộng khắp ở các cơ sở đoàn, với việc các cụm thi đua hoàn thành trong tháng 5 và toàn Khối dự kiến tổ chức vào tháng 6/2022.

Điểm nhấn là BTV Đoàn Khối đã có kế hoạch tổ chức Diễn đàn "Thanh niên với Đảng-Đảng với thanh niên" vào ngày 18/5/2022; thực hiện công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại xã Trường Xuân (Đắk Song) để chào mừng đại hội, dự kiến hoàn thành và gắn biển công trình vào đầu tháng 6/2022.

Cùng với tổng hợp các ý kiến góp ý vào văn kiện Đại hội Đoàn Khối và các văn kiện của Đoàn cấp trên, Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh tập trung xây dựng, hoàn thiện Đề án nhân sự Ban Chấp hành Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh khóa IV, thực hiện các bước lấy tín nhiệm theo đúng quy định để trình BTV Đảng ủy Khối CCQ-DN tỉnh và BTV Tỉnh đoàn xét duyệt. Đồng thời, Đề án đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Nông cũng được xây dựng, bảo đảm đúng theo phân bổ và cơ cấu.

P.V: Trong kỳ đại hội này có những điểm gì mới so với các kỳ đại hội trước không, thưa anh?

Anh Trần Văn Hải: Trong kỳ đại hội này, qua thực tế ở cơ sở cho thấy, tỷ lệ các tổ chức đoàn bầu trực tiếp bí thư tại đại hội chiếm tới 81%, hầu hết các phiếu đều tập trung.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Đoàn Khối sẽ triển khai công trình “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục pháp luật”. Để công trình này đạt được hiệu quả trong tuyên truyền, các đoàn viên, thanh niên hệ thống hóa dữ liệu về quy định pháp luật và các tình huống thường gặp trong thực thi công vụ thành các sản phẩm tuyên truyền trực tuyến.

P.V: Xin trân trọng cảm ơn anh!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ tiên phong thực hiện các phần việc, công trình thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO