Học và làm theo Bác Hồ

Tuổi trẻ Đoàn Khối học Bác từ những điều nhỏ nhất

Linh Thư 30/01/2024 05:10

Học Bác từ những điều nhỏ nhất, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông triển khai các phong trào, hành động thiết thực có sức lan tỏa.

ADQuảng cáo

Nhiều việc làm cụ thể

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Chi đoàn Hội LHPN tỉnh triển khai với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp, tạo sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

img_20240127_212037.jpg
Chi đoàn Hội LHPN tỉnh Đắk Nông phối hợp với các cơ sở đoàn hỗ trợ hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song

Chi đoàn phối hợp triển khai các hoạt động tình nguyện góp phần khơi dậy sức trẻ, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Năm 2023, chi đoàn cùng các đơn vị đồng hành với Bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ rau, củ quả và 1 tạ gạo/tháng. Chi đoàn phối hợp tặng 10 triệu đồng hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song.

Quan tâm chăm sóc thiếu nhi, chi đoàn đã cùng công đoàn cơ quan tổ chức thăm, tặng 200 phần quà cho các thiếu nhi bon kết nghĩa Sana, xã Đắk R’măng, huyện Đắk Glong. Chi đoàn phối hợp với các chi đoàn, đoàn cơ sở thuộc Đoàn khối tổ chức chương trình “Vui Hội Trăng rằm” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, tặng 35 phần quà cho bệnh nhi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, với tổng trị giá hơn 15 triệu đồng.

img_20240127_212108.jpg
Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đồng hành, hỗ trợ Bếp ăn tình thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Chị Đoàn Nguyễn Hà Dung, Bí thư Chi đoàn Hội LHPN tỉnh Đắk Nông cho biết, chi đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chương trình rèn luyện đoàn viên với triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động tình nguyện. Các hoạt động góp phần quan trọng vào việc giáo dục đạo đức, lối sống, tạo chuyển biến tích cực trong công tác, sinh hoạt, lao động, học tập của đoàn viên.

Học Bác gắn với triển khai các phong trào

Thực hiện lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, ĐVTN trong khối đã tích cực triển khai các công trình, phần việc thanh niên, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Năm 2023, các cơ sở đoàn đồng loạt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” thu hút hơn 3000 lượt ĐVTN tham gia; tổ chức trồng mới hơn 5.500 cây xanh các loại; triển khai các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí… cho người dân khó khăn với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

qua.jpg
Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh việc học Bác gắn với các phong trào, hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN được chú trọng, đa dạng về nội dung, hình thức. Đoàn khối triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tổ chức chương trình văn nghệ “Tháng 5 nhớ Bác"; đưa nội dung kể chuyện về Bác, nêu gương người tốt việc tốt tại các buổi sinh hoạt của các cơ sở đoàn. Đơn vị đẩy mạnh giới thiệu, tuyên dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, chú trọng việc làm theo bằng những hành động, việc làm nhỏ, cụ thể trong đời sống hàng ngày.

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cho biết, thời gian tới, Đoàn khối tiếp tục chú trọng duy trì hiệu quả và xây dựng các mô hình mới về thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với tiếp tục triển khai Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”; tăng cường tổ chức các phong trào, hoạt động, các công trình, phần việc thanh niên. Từ các hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, khơi gợi tinh thần thi đua, phát huy sức trẻ, tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng tỉnh nhà phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đoàn Khối học Bác từ những điều nhỏ nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO