Đời sống

Tuổi trẻ Đắk Nông xung kích “phủ xanh” tài khoản định danh điện tử

Đặng Hiền 25/07/2023 09:28

Tuổi trẻ Đắk Nông đã và đang ngày đêm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên ứng dụng VNeID.

ADQuảng cáo

Hiện nay, các bước tự đăng ký tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID tương đối rõ ràng, nhưng nhiều người dân vẫn chưa biết cách thực hiện nên gặp phải không ít khó khăn trong việc kích hoạt tài khoản để sử dụng. Để kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc này, tuổi trẻ Đắk Nông đã tích cực phối hợp với lực lượng công an, đẩy mạnh tuyên truyền và hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản ĐDĐT.

nghiatna(1).jpg
Người dân phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) được lực lượng đoàn viên, thanh niên và Công an phường đến tận nhà tuyên truyền, hướng dụng sử dụng ứng dụng VNeID để kích hoạt, cập nhật thông tin tài khoản ĐẶT

Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, trực tiếp xuống tận các thôn, bon, buôn tuyên truyền tính năng, tiện ích và hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên ứng dụng VNeID.

Các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh còn tận dụng hiệu quả mô hình “Tiếng loa thanh niên” để đẩy mạnh truyền thông, giúp người dân hiểu rõ hơn về những tiện ích khi kích hoạt thành công tài khoản ĐDĐT.

Không những thế, tận dụng ban đêm khi người dân đi làm về, các cán bộ, chiến sĩ công an, đoàn viên, thanh niên nỗ lực “bám chốt” tại các điểm cố định, đến tận nhà tận tình hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản mức độ 2.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Quang Cường, tổ dân phố 6, phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Được các bạn thanh niên phường đến tận nhà hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT, tạo cho tôi thuận tiện trong việc giải quyết các thủ tục giấy tờ”.

dakwil(1).jpg
Tuổi trẻ xã Đắk Wil (Cư Jút) phối hợp hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cho người dân

Tỉnh đoàn Đắk Nông đã thực hiện chương trình phối hợp với Công an tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai Cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2023.

Anh Nguyễn Văn Thìn, Bí thư Đoàn xã Tâm Thắng (Cư Jút) chia sẻ: Thời gian qua, Đoàn xã Tâm Thắng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phối hợp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản ĐDĐT. Trong đó, đoàn xã tổ chức Ngày cao điểm tuyên tuyền, hướng dẫn người dân sử dụng ĐTDĐ.

Qua triển khai, các bạn thanh niên rất nhiệt tình hưởng ứng, nỗ lực tham gia hỗ trợ và người dân trên địa bàn cũng rất sẵn sàng hợp tác tham gia cài đặt và kích hoạt tài khoản”.

Những nỗ lực đáng ghi nhận của tuổi trẻ tỉnh nhà đã góp phần vào kết quả chung của việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đến nay, toàn tỉnh đã có 111.509 tài khoản ĐDĐT thường trú và 8.619 tài khoản tạm trú được kích hoạt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông xung kích “phủ xanh” tài khoản định danh điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO