An sinh - Cuộc sống

Tuổi trẻ Đắk Nông và tết ấm cho những hoàn cảnh khó khăn

Linh Thư 01/02/2024 05:30

Dịp tết đến xuân về, tuổi trẻ Đắk Nông tổ chức nhiều chương trình, hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầm ấm, đủ đầy.

ADQuảng cáo

Sôi nổi, ý nghĩa các hoạt động ở cơ sở

Mới đây, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình văn nghệ quần chúng, tặng quà cho trẻ em, người dân khó khăn hưởng ứng chuỗi hoạt động tình nguyện năm 2024.

img_9161.jpg
Tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tặng quà cho người dân khó khăn xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong

Với chủ đề: “Tết yêu thương”, chương trình đã trao sinh kế cho 4 phụ nữ nghèo, 29 suất quà tết cho trẻ em, thanh niên công nhân và phụ nữ khó khăn. Đoàn khối nhận đỡ đầu em H’Vi Lơ Ố, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Được các anh chị nhận hỗ trợ, đỡ đầu trong năm 2024 với kinh phí 6 triệu đồng, em H’Vi Lơ Ố xúc động: "Bố mất, một mình mẹ nuôi em và 2 chị gái. Nhà em rất nghèo nên khi được các anh nhị nhận đỡ đầu, em thấy rất vui và hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan để không phụ lòng mẹ và các anh chị quan tâm, chăm lo".

Chăm lo tết cho người nghèo, Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Đắk Song phối hợp với CLB từ thiện Ánh sao (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện - Tết yêu thương” năm 2024 tại xã Đắk N’Drung. Chương trình đã trao tặng 200 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các gian hàng trò chơi, ẩm thực, 1.000 suất ăn, quần áo, cắt tóc miễn phí cho trẻ em và bà con trên địa bàn, với tổng trị giá 150 triệu đồng.

ADQuảng cáo
img_8886.jpg
Trao quà cho thanh niên, công nhân lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Chương trình “Tết sẻ chia, năm rồng khởi sắc - Ra quân thứ Sáu tình nguyện xanh” năm 2024

Với các hoạt động đa dạng, chương trình đã mang lại một một mùa xuân ấm áp, nhiều niềm vui cho các em nhỏ và người dân, qua đó, lan tỏa thông điệp nhân ái, tấm lòng của tuổi trẻ với cộng đồng.

Xuân tình nguyện của tuổi trẻ

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã phối hợp, tổ chức các chương trình, hoạt động chăm lo tết cho những hoàn cảnh khó khăn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, để “không ai bị bỏ lại phía sau” khi tết đến, xuân về. Tỉnh đoàn chỉ đạo các tổ chức đoàn trực thuộc tăng cường kết nối, tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, vận động các nguồn lực, sự tham gia của đoàn viên, thanh niên tổ chức các hoạt động thiết thực, chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân khó khăn dịp tết phù hợp với thực tế của địa phương, đơn vị.

img_8879.jpg
Tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầm ấm, đủ đầy

Trước đó, Tỉnh đoàn Đắk Nông, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã phối hợp tổ chức Chương trình “Tết sẻ chia, năm rồng khởi sắc - Ra quân thứ Sáu tình nguyện xanh” năm 2024. Chương trình trao tặng 400 suất quà tết trị giá 700.000 đồng/suất cho thanh niên, công nhân lao động, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình còn diễn ra các hoạt động giao lưu văn nghệ, các trò chơi vui nhộn, chụp ảnh check-in, tham gia hái lộc mang đến không gian vui chơi giải trí, thể hiện tinh thần gắn kết ngày tết, một năm mới khởi sắc.

Tuổi trẻ tỉnh đã đồng loạt ra quân thực hiện “Thứ Sáu tình nguyện xanh” dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, các khu dân cư, khu đô thị… tạo cảnh quan sạch, đẹp để chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông.

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, qua các chương trình, hoạt động cụ thể, ý nghĩa đã tạo điều kiện để tuổi trẻ Đắk Nông được rèn luyện, cống hiến, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đồng hành, sẻ chia cùng các hoàn cảnh khó khăn dịp tết đến, xuân về.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông và tết ấm cho những hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO