Xây dựng Đảng

Tuổi trẻ Đắk Nông tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Đặng Hiền, Tuệ An 03/02/2023 13:51

Với vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thời quan qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã không ngừng phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, triển khai các phong trào, hoạt động công tác đoàn, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

ADQuảng cáo

Đảng viên trẻ tiên phong, gương mẫu

Với mỗi đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là trách nhiệm lớn của tuổi trẻ. Tiếp nối các thế hệ đảng viên đi trước, các đảng viên trẻ Đắk Nông luôn gương mẫu trên nhiều lĩnh vực, là đầu tàu để các bạn trẻ học tập, noi theo, không ngừng nêu cao ngọn lửa nhiệt huyết để cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước.

Vào Đảng năm 2015, chị Hà Thị Dương, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) luôn giữ gìn phẩm chất chính trị vững vàng, năng lực sẵn có cùng sự nhiệt tình, năng nổ nên từ năm 2016 đến nay, chị Dương được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn phường. Với vai trò Bí thư Đoàn phường, chị Dương đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền, chỉ đạo đoàn phường phát động các phong trào, hoạt động đoàn một cách hiệu quả, thiết thực.

Đặc biệt, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, cùng với kêu gọi, tập hợp ĐVTN tích cực tham gia phòng chống dịch, chị Dương cùng Đoàn phường triển khai mô hình Shipper tình nguyện để đi chợ giúp người dân trong thời gian cách ly. Chị Dương cùng ĐVTN, tình nguyện viên của phường không ngại khó khăn, vất vả tham gia trực chốt, trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19; vận chuyển, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội; tham gia tuyên truyền, hỗ trợ truy vết, tiêm vắc xin phòng chống dịch… Năm 2022, nữ bí thư đoàn phường còn tích cực xây dựng kế hoạch, triển khai cho ĐVTN phối hợp cùng với lực lượng đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ cấp tài khoản định danh điện tử cho người dân trên địa bàn phường. Chị Dương là một trong những đại biểu trẻ tiêu biểu của tỉnh vinh dự được tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII vừa qua.

img_6365(1).jpg
Chị Hà Thị Dương, Bí thư Đoàn phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) đã được chính quyền, tổ chức đoàn các cấp từ trung ương tới địa phương ghi nhận, biểu dương, khen thưởng

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp Sư phạm hóa Trường Đại học Sư phạm Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế), chị Lê Hà Minh Nguyệt về công tác tại Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa). Với những nỗ lực cố gắng của bản thân, tháng 8/2022 vừa qua, chị Nguyệt đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là đảng viên trẻ, giáo viên, Phó Bí thư Đoàn trường, chị Nguyệt luôn nỗ lực trong công tác chuyên môn, cùng Ban Chấp hành Đoàn trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục ĐVTN triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua, thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh tham gia hưởng ứng.

“Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi thấy rất tự hào và vui mừng. Bản thân tôi cũng cố gắng phấn đấu hơn nữa trong công tác dạy học, nỗ lực trong các phong trào hoạt động đoàn trường. Tôi thấy mình trưởng thành, có trách nhiệm, nghiêm túc hơn trong công việc và có trách nhiệm hướng dẫn, động viên các em đoàn viên cố gắng phấn đấu, rèn luyện để có thể vào Đảng như mình”, chị Nguyệt chia sẻ.

img_8422(1).jpg
Đảng viên trẻ Lê Hà Minh Nguyệt, giáo viên, Phó Bí thư Đoàn Trường Chuyên Nguyễn Chí Thanh (Gia Nghĩa) luôn tích cực trong công tác chuyên môn và công tác đoàn

Tạo môi trường thuận lợi cho đoàn viên phấn đấu

Triển khai Cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Thành đoàn Gia Nghĩa đã đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, tạo môi trường để ĐVTN rèn luyện, phấn đấu, cống hiến, có nhiều cơ hội trải nghiệm và trưởng thành trong thực tiễn. 5 năm qua (2017-2022), Thành đoàn đã giới thiệu 155 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét; trong đó có 96 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đơn vị cũng giới thiệu cán bộ đoàn có chất lượng, trưởng thành qua thực tiễn cơ sở để bổ sung nhân lực cho cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp.

Không riêng Gia Nghĩa, thời gian qua, các cấp bộ đoàn trong tỉnh luôn chú trọng công tác giáo dục cho ĐVTN với sự đa dạng về nội dung, phương thức hoạt động. Các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng được tổ chức với nhiều hình thức phong phú như tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của Đoàn; tổ chức các hội thi, lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên đề; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; tọa đàm “Tuổi trẻ Đắk Nông sắt son niềm tin với Đảng”, “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”…  Các tổ chức đoàn toàn tỉnh cũng tăng cường tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm; triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

4031-xh-2.jpg
Tuổi trẻ Đắk Nông tự hào, vững tin tiến bước dưới cờ Tổ quốc

Công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được các tổ chức đoàn toàn tỉnh chú trọng triển khai. Các đảng viên trẻ khi đứng vào hàng ngũ của Đảng đều xác định được hoài bão, lý tưởng và mong muốn được đóng góp công sức cho sự phát triển của Đảng, quê hương; luôn chấp hành nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Qua đó, đảng viên trẻ được trưởng thành từ đoàn là tấm gương, là người truyền lửa, truyền sự đam mê nhiệt huyết và tinh thần không ngừng nỗ lực, phấn đấu cho lớp đoàn viên kế cận.

“Hàng năm, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đều xây dựng kế hoạch giới thiệu đoàn viên ưu tú và phát triển đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú. Toàn đoàn xác định các chỉ tiêu cụ thể, coi việc thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới từ đoàn viên ưu tú là một tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm đối với tổ chức đoàn và cá nhân người đứng đầu của tổ chức đoàn các cấp. Ðồng thời, các tổ chức đoàn cũng chủ động tham mưu cấp ủy Ðảng ban hành các quy định, hướng dẫn về tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình giới thiệu đoàn viên ưu tú một cách cụ thể, phù hợp với các khối đối tượng. Riêng năm 2022, toàn tỉnh giới thiệu được 2.416 đoàn viên ưu tú, trong đó có 481 đoàn viên được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Ðảng”, anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn thông tin.

Phát huy tinh thần thanh niên xung kích, tuổi trẻ toàn tỉnh luôn ra sức phấn đấu, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, là hạt nhân tiêu biểu trong hệ thống chính trị. Dưới cờ Đảng quang vinh, tuổi trẻ tỉnh nhà góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông tự hào tiến bước dưới cờ Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO