Nghị quyết và cuộc sống

Tuổi trẻ Đắk Nông tiên phong chuyển đổi số

Đặng Hiền 02/03/2023 09:24

Thực hiện "Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn" và "Năm dữ liệu số" của Chính phủ, Tháng Thanh niên năm 2023 được Tỉnh đoàn Đắk Nông thực hiện với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số”.

ADQuảng cáo

Theo ban tổ chức, Tháng Thanh niên năm 2023 được tổ chức với chủ đề “Thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số”, với mục đích khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, qua đó, phát huy vai trò của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số, vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên.

Anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Đắk Nông cho rằng, để các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2023 đạt được hiệu quả thiết thực và lan tỏa mạnh mẽ, bám sát chủ đề, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong tất cả đoàn viên, thanh niên.

Trong khuôn khổ sự kiện, Tỉnh đoàn Đắk Nông và Đoàn Thanh niên Tập đoàn VNPT đã kí thỏa thuận hợp tác về việc thúc đẩy chuyển đổi số cộng đồng giai đoạn 2023-2025. Theo đó, 2 đơn vị thoả thuận hợp tác cung cấp, hỗ trợ sử dụng ứng dụng công nghệ số, nền tảng số, tạo môi trường hình thành thế hệ công dân số cho tương lai. Đoàn Thanh niên VNPT hỗ trợ cho Tỉnh đoàn Đắk Nông thành lập ngân hàng số địa chỉ tình nguyện và bộ công cụ số thực hiện tiêu chí thi đua trong công tác Đoàn.

Anh Hoàng Tiến Hưng, Bí thư Đoàn Thanh niên tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam VNPT cho biết: “Trong chuyển đổi số, nền tảng internet rất là quan trọng, vì vậy, VNPT muốn đồng hành với tuổi trẻ tỉnh Đắk Nông để tuổi trẻ và người dân tỉnh có thể truy cập internet tốc độ cao, dễ dàng tiếp cận với các công cụ chuyển đổi số tốt nhất, góp phần đóng góp vào chuyển đổi số của Đắk Nông”.

cds(1).jpg
Tuổi trẻ Đắk Nông tham gia tuyên truyền chuyển đổi số trên địa bàn TP.Gia Nghĩa

Với chủ đề "Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số", các cấp bộ đoàn trong tỉnh sẽ tăng cường chuyển đổi số trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số; vận dụng, ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn cuộc sống và nâng cao năng lực số cho thanh thiếu nhi.

Chia sẻ, động viên, khuyến khích tuổi trẻ Đắk Nông tích cực tham gia chuyển đổi số, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến thông tin, năm 2023, địa phương tập trung thực hiện 11 nhóm lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số theo Nghị quyết số 09 của Tỉnh ủy để đưa Đắk Nông phát triển đột phá. Trong đó, tỉnh xác định thanh niên đóng vai trò tiên phong và được UBND tỉnh cụ thể hóa tại Quyết định số 221, ngày 22/2/2023, phê duyệt Đề án “Nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên tỉnh Đắk Nông, phát huy vai trò nòng cốt, đi đầu của các cấp bộ Đoàn trong chuyển đổi số, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại giai đoạn 2023 - 2027”.

“Với mục tiêu thi đua chọn việc khó, việc 5 năm làm 1 năm, tạo đột phá cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, tuổi trẻ Đắk Nông cần có những hoạt động sáng tạo để chuyển đổi số đến được từng ngõ ngách của đời sống, mang lại giá trị cho người dân”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Nông Lê Văn Chiến nhấn mạnh tại Lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2023.

Ngay tại Lễ khởi động, Đoàn Thanh niên VNPT và Tỉnh đoàn Đăk Nông đã triển khai thực hiện 6 công trình Thanh niên phủ sóng wifi miễn phí khu vực công cộng trên địa bàn các huyện Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk R’lấp và TP. Gia Nghĩa (2 điểm) với tổng trị giá 300 triệu đồng; tặng 20 bộ máy tính và máy tính bảng cho các em học sinh vượt khó học giỏi và cho trường TH-THCS Bế Văn Đàn (Gia Nghĩa) trị giá 100 triệu đồng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông tiên phong chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO