Xây dựng Đảng

Tuổi trẻ Đắk Nông tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng

Đặng Hiền 28/02/2023 09:27

Bằng những hành động cụ thể, tuổi trẻ Đắk Nông đã và đang tích cực truyền tải, lan tỏa những thông tin chính thống, thông điệp tốt đẹp, góp phần đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

ADQuảng cáo

Giáo dục, bồi đắp lý tưởng

Với tư cách là “đội dự bị tin cậy của Đảng, thường xuyên bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, kế tục sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh”, tổ chức Đoàn thanh niên trong tỉnh luôn xem việc bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thường xuyên, liên tục.

Các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên, bằng nhiều hình thức để bồi đắp lý tưởng, tuyên truyền các nghị quyết, kết luận, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

z4140032489656_641fc797a3c3055df987fc74086a3415(1).jpg
Trang fanpage Tuổi trẻ Đắk Nông thường xuyên đăng tải, tuyên truyền, lan tỏa các thông tin chính thống trên mạng xã hội facebook

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo, hướng dẫn các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh thành lập các nhóm, trang mạng xã hội facebook, zalo để phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn. Đồng thời, qua đó, nắm bắt nhu cầu của thanh niên, định hướng cho ĐVTN sử dụng mạng xã hội đúng cách, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hiện nay, Tỉnh đoàn thành lập và duy trì có hiệu quả tài khoản facebook Tỉnh đoàn với 5.000 lượt người tham gia, trang fanpage Tuổi trẻ Đắk Nông với hơn 17.000 tài khoản theo dõi. Các đơn vị đoàn cấp huyện, xã phường, thị trấn, đoàn trường học cũng thành lập trang facebook và fanpage phục vụ tuyên truyền hoạt động công tác đoàn, hội, đội, định hướng và nắm bắt dư luận xã hội, tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng...

img_7638(1).jpg
Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông thường xuyên được kiện toàn và duy trì hoạt động.

Bên cạnh đó, để tạo môi trường đoàn kết, tập hợp các đoàn viên thanh niên ưu tú, tích cực trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, các cấp bộ đoàn đã thành lập, duy trì hoạt động các câu lạc bộ lý luận trẻ. Đây là diễn đàn để ĐVTN và các thành viên tham gia trao đổi kinh nghiệm, viết bài, chia sẻ các thông tin dư luận xã hội.

Lấy cái đẹp dẹp cái xấu

Với phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lấy cái tích cực đẩy lùi tiêu cực”, các cấp bộ đoàn trong tỉnh tăng cường truyền tải những thông tin tích cực tới ĐVTN và lan tỏa tới người dùng mạng xã hội. Các tổ chức đoàn duy trì và nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” tạo hiệu ứng tích cực, góp phần chuyển biến nhận thức, hành động của đoàn viên, thanh thiếu niên. Việc phát hiện, bồi dưỡng, tuyên dương các điển hình tiên tiến được các cấp bộ đoàn quan tâm làm tốt. Nhiều tấm gương ĐVTN, thanh thiếu nhi Đắk Nông tiêu biểu trên các lĩnh vực được phát hiện, biểu dương, tôn vinh từ cấp cơ sở đến cấp trung ương.

Theo anh Trương Văn Bình, Phó Bí thư phụ trách Tỉnh đoàn, mỗi ĐVTN tỉnh Đắk Nông xem việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Cùng với tu dưỡng, rèn luyện, chuẩn mực trong phát ngôn và hành động, tuổi trẻ Đắk Nông nhạy bén trong nhận diện, phản bác âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, khẳng định giá trị khoa học, cách mạng và nhân văn của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông tích cực tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO