Đời sống

Tuổi trẻ Đắk Nông nhiều hoạt động ý nghĩa vì đàn em thân yêu

Đặng Hiền 21/08/2023 05:05

Với mục tiêu “tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ đoàn, đội tỉnh Đắk Nông có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực để chăm lo, giáo dục, bồi dưỡng thiếu niên, nhi đồng.

ADQuảng cáo

Mùa hè là thời điểm để các cấp bộ đoàn tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia vào công tác chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi.

Bằng trách nhiệm, tình yêu thương dành cho trẻ em, các cấp bộ đoàn đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh... giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, hình thành phẩm chất, nhân cách, có lối sống tốt đẹp.

img_3706(1).jpg
Tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tăng cường các hoạt động phổ cập bơi, phòng chống đuối nước trẻ em

Tạo sân chơi lý thú cho trẻ em trong dịp hè, Đoàn phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) phối hợp tổ chức hội thi Ngày hội văn hóa tuổi thơ thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu nhi trên địa bàn. Tại ngày hội, các em đã được tham gia các trò chơi vui nhộn như thổi bóng, đổ nước vào chai, nhanh tay lẹ mắt, thi dân vũ giữa các tổ dân phố…

Cùng với nhiều hoạt động dành cho trẻ em trong dịp hè, các hoạt động phổ cập bơi, phòng chống đuối nước trẻ em cũng được các cấp bộ đoàn, đội triển khai sôi nổi.

Mới đây, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức giải bơi phong trào thu hút sự tham gia sôi nổi của 181 thanh thiếu nhi đến từ các huyện, thành phố, câu lạc bộ trên địa bàn tỉnh. Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, các em đã hoàn thành các nội dung thi đấu, cống hiến nhiều màn đua tranh hấp dẫn cho khán giả.

cdcd(1).jpg
Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông thăm, tặng quà các em thiếu nhi, đối tượng khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Nông
ADQuảng cáo

Giành giải nhất nội dung bơi nữ tự do lứa tuổi 9-10, em Nguyễn Lê Thùy Dương, huyện Cư Jút cho biết: “Tham gia giải bơi và đạt giải, em thấy rất vui mừng và hạnh phúc. Em đã được gặp gỡ, học hỏi nhiều từ các bạn bè, anh chị có cùng sở thích bơi lội như em. Mùa hè này với em thật đặc biệt và nhiều kỷ niệm đẹp”.

Từ đầu hè 2023 đến nay, tuổi trẻ Đắk Nông đã tổ chức 88 hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hơn 10.000 trẻ em, 17 lớp tập huấn các kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, mở 27 lớp dạy bơi cho đông đảo thiếu nhi trên địa bàn. Toàn tỉnh tổ chức 512 buổi sinh hoạt hè với hơn 33.000 thiếu nhi tham gia; 183 buổi ôn tập văn hóa, phụ đạo cho 1.395 học sinh học trung bình, yếu, các em thiếu nhi khó khăn.

img_2874(1).jpg
Với mục tiêu "Tất cả vì đàn em thân yêu", tuổi trẻ Đắk Nông thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông đã tổ chức chiến dịch Mùa hè xanh 2023 tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Nông. Đoàn viên, thanh niên của Trường đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, trò chơi, thăm hỏi các em thiếu nhi, các đối tượng có hoàn cảnh được nuôi dưỡng tại Trung tâm. Tuổi trẻ Trường Cao đẳng Cộng đồng Đắk Nông trao tặng các suất quà gồm gạo, sữa, bánh, kẹo, đồ dùng học tập cho các các em thiếu nhi, người khuyết tật, người già cô đơn…

Chăm lo thiếu niên nhi đồng, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp đã phối hợp với các đơn vị trao tặng hơn 300 suất quà gồm bánh kẹo, cặp sách, đồng phục, tập vở, xe đạp cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Đắk P’lao (Đắk Glong).

Chị H’Hồng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông cho biết, với phương châm “tất cả vì đàn em thân yêu”, các cấp bộ đoàn, đội đã tổ chức nhiều công trình, phần việc, hoạt động ý nghĩa, thiết thực đồng hành, chăm lo như: xây dựng, sửa chữa sân chơi cho thiếu nhi; trao học bổng, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…

Tuổi trẻ toàn tỉnh tăng cường tổ chức các hội thi, hoạt động vui chơi, tăng cường kỹ năng sống cho thiếu niên, nhi đồng. Từ đó, góp phần mang đến mùa hè vui tươi, tiếp thêm niềm tin để các em tiếp tục ra sức phấn đấu trong học tập.

he-2023-1-.png
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông nhiều hoạt động ý nghĩa vì đàn em thân yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO