Học và làm theo Bác Hồ

Tuổi trẻ Đắk Nông nhân rộng điển hình học và làm theo lời Bác

Linh Thư 07/11/2023 05:40

Tuổi trẻ Đắk Nông đẩy mạnh học tập và làm theo Bác đến đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

ADQuảng cáo

Học Bác với những hoạt động thiết thực

Thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Tỉnh đoàn Đắk Nông triển khai nhiều nội dung, chương trình hành động cụ thể. Các cấp bộ đoàn trong tỉnh tăng cường tổ chức việc học tập và làm theo lời Bác gắn với triển khai các chương trình, chủ đề, công trình thanh niên của Đoàn trong tham gia phát triển kinh tế, xã hội tạo môi trường để ĐVTN phấn đấu học tập.

img_5253(1).jpg
Tuổi trẻ Đắk Nông tích cực phát huy sức trẻ, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Tổ chức đoàn các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức các chương trình, hội nghị, sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chi đoàn, tọa đàm; tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ lý luận trẻ về các chuyên đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Trong đó, Đoàn khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ “Tháng 5 nhớ Bác” và triển khai quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Các cơ sở đoàn toàn tỉnh tổ chức đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Khát vọng cống hiến - Lẽ sống thanh niên”; tổ chức các chương trình về nguồn, đến với địa danh lịch sử, địa chỉ đỏ.

Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội với 2.685 bài viết tiếp tục tạo được sự lan tỏa và ghi dấu ấn tốt đẹp tới cộng đồng. Việc tuyên dương gương người tốt, việc tốt trong ĐVTN, thanh thiếu nhi được duy trì hiệu quả ở các cấp bộ đoàn, đội.

tduong(1).jpg
Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức các hoạt động tuyên dương, nhân lên những điển hình tiên tiến trong thanh niên, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã tăng cường đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế, xã hội. ĐVTN toàn tỉnh tích cực tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội, thông qua các đợt tình nguyện cao điểm như Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… góp phần lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Nhân lên những điển hình tiên tiến

Các phong trào thi đua đã khơi dậy sức sáng tạo, thi đua của tuổi trẻ, góp phần thúc đẩy ĐVTN phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức và kỹ năng sống, học tập và làm theo Bác. Nhiều tấm gương ĐVTN tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp bộ đoàn tuyên dương, khen thưởng.

daibieu(1).jpg
3 đại biểu Đắk Nông vinh dự được T.Ư Đoàn tuyên dương và trao Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII năm 2023

Trong đó, anh Từ Huy Võ Hải, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Đắk Nông; anh Trần Đình Lượng, Huyện đoàn Cư Jút; chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, Thành đoàn Gia Nghĩa là 3 đại biểu của tỉnh Đắk Nông vinh dự được Trung ương Đoàn tuyên dương và trao Huy hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ VII, năm 2023. Anh Vũ Quốc Toàn, Bí thư Chi đoàn cơ sở Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đắk Nông được tuyên dương là gương điển hình thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023…

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Đắk Nông tiếp tục đổi mới cách thức triển khai các phong trào, hoạt động, phát huy vai trò của ĐVTN trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Tổ chức đoàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát huy ý thức tự giác của mỗi ĐVTN xây dựng hình mẫu thanh niên Đắk Nông thời kỳ mới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông nhân rộng điển hình học và làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO