Nghị quyết và cuộc sống

Tuổi trẻ Đắk Nông làm theo gương Bác

Linh Thư 05/06/2024 05:45

Các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

ADQuảng cáo

Nhân lên những điển hình tiên tiến

Mới đây, Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức tuyên dương 20 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác, 17 gương Thanh niên tình nguyện, giai đoạn 2022 – 2024.

Các cá nhân được tuyên dương là những tấm gương xung kích đi đầu trong công tác, các hoạt động tình nguyện, khẳng định vị trí của “Lớp thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh” trong cộng đồng xã hội, góp phần xây dựng và phát triển địa phương, đơn vị và cộng đồng.

tuyenduong.jpg
Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tuyên dương 20 gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2022 – 2024 (ảnh: Lê Phước)

Thời gian qua, anh Hà Trung Hiếu, Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở các cơ quan Đảng Tỉnh ủy Đắk Nông luôn xung kích trong các phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Anh Hiếu cùng chi đoàn tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho thiếu nhi, các gia đình khó khăn của xã Nâm Nung, huyện Krông Nô; thông tin, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Là thành viên Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đoàn Khối, anh Hiếu thường xuyên tham gia hoạt động tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Anh Hiếu đã được Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Anh Hiếu được Chi bộ Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

img_3678.jpg
Đoàn Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024

Anh Hà Trung Hiếu chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và tự hào khi được Đoàn Khối tuyên dương là một trong những gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác giai đoạn 2022 – 2024. Đây là niềm vui, động lực để tôi sẽ cố gắng rèn luyện, phấn đấu hơn nữa trong công tác, học tập và làm theo lời Bác, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển".

Dịp này, cán bộ, ĐVTN Đoàn Khối cũng được học tập, quán triệt chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Trong đó, nội dung trọng tâm là cán bộ, ĐVTN về dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung; về tinh thần tập luyện thể dục, thể thao.

Đoàn Khối cũng tổ chức giới thiệu nội dung cuốn sách: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn Khối cho biết, đây là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa nhằm tuyên dương, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của tuổi trẻ về vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong xây dựng, bảo vệ nền hòa bình, độc lập của dân tộc. Từ đó, góp phần nhân lên những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác, bồi đắp niềm tự hào, tự tin cho mỗi cán bộ, ĐVTN tiếp bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai có hiệu quả các phong trào tình nguyện trong Khối.

Theo dấu chân Bác

Tổ chức đoàn tỉnh Đắk Nông xác định việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" là nội dung trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Hàng năm, Tỉnh đoàn tổ chức và chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai hiệu quả 2 chuyên đề học tập bằng nhiều hình thức như tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị học tập, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, chủ điểm…

img_3762.jpg
Tổ chức đoàn tỉnh Đắk Nông đẩy mạnh thực hiện học và làm theo Bác qua triển khai các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng (Ảnh: Tuổi trẻ Đắk Nông ra quân cao điểm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 và trao bảng tượng trưng các nguồn lực hỗ trợ cho các đơn vị trong chiến dịch)

Các cấp bộ đoàn tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhân dịp kỷ niệm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc, ngày Bác Hồ về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam, ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước... Các cấp bộ đoàn thành lập trang mạng xã hội “Theo dấu chân Bác” từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở. Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội với hàng ngàn bài viết mỗi năm tạo được sự lan tỏa và ghi dấu ấn tốt đẹp tới cộng đồng. Việc tuyên dương gương người tốt, việc tốt trong thanh thiếu nhi được duy trì hiệu quả ở cấp bộ đoàn.

Tổ chức đoàn các cấp đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng phù hợp với từng đối tượng. Tiêu biểu như phong trào “Ba trách nhiệm” đối với ĐVTN cán bộ, công chức, viên chức trẻ; gương mẫu đi đầu trong bảo vệ Tổ quốc đối với ĐVTN khối lực lượng vũ trang; phong trào “Thiếu nhi Đắk Nông thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt” trong đội viên, thiếu nhi...

Việc học tập và làm theo lời Bác đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng mọi mặt công tác đoàn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, ĐVTN. Nhiều tấm gương ĐVTN tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp bộ đoàn tuyên dương, khen thưởng. Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đắk Nông được tổ chức định kỳ 2 năm/lần.

Trong 10 năm (2014-2024), các cấp bộ đoàn đã tuyên dương 298 tập thể và 1.242 cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

Anh Trương Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Nông cho biết, thời gian qua, việc học tập và làm theo lời Bác đã góp phần quan trọng vào việc giáo dục đạo đức, lối sống của ĐVTN, tạo chuyển biến tích cực thái độ công tác, sinh hoạt, lao động, học tập, lan tỏa trong cộng đồng. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, gương mặt trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực, góp phần xây dựng lớp thanh niên Đắk Nông thời kỳ mới “tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn”, năng động, sáng tạo, vượt khó, dám nghĩ, dám làm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông làm theo gương Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO