Tước chứng chỉ hành nghề bác sĩ có hành vi 'vẽ bệnh, kiếm tiền'

PV| 27/03/2024 14:07

Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên (111 Trần Phú, Pleiku, Gia Lai) và 1 bác sĩ làm việc tại đây đã bị Sở Y tế tỉnh Gia Lai xử phạt, sau khi có phản ánh phòng khám này "vẽ" thêm bệnh.

Viêm tiết niệu, bác sĩ phòng khám lại kết luận bệnh lậu

Trước đó Sở Y tế Gia Lai nhận được đơn của anh Nguyễn Chí D. (Chư Prông, Gia Lai).

Trong đơn, anh D. phản ánh giữa tháng 3, anh bị đau dương vật, tiểu hơi buốt nên cùng vợ đến Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên thăm khám. Tại đây, bác sĩ kết luận anh D. bị bệnh lậu, phải tiến hành phẫu thuật dương vật với giá 12,8 triệu đồng.

Quá bất ngờ không biết vì sao lại bị bệnh lậu, nhưng vì lo lắng cho sức khỏe nên anh D. vẫn nói vợ đóng tiền theo yêu cầu của phòng khám, rồi vào phòng phẫu thuật.

Tại phòng phẫu thuật, nhân viên y tế phòng khám tiếp tục thông báo cho anh D. và vợ là dương vật anh chuyển biến nặng, có thể bị hoại tử, muốn xử lý phải đóng thêm 49,8 triệu đồng.

Không có ngay số tiền lớn theo yêu cầu của phòng khám nên vợ anh D. gọi cho người nhà là ông Nguyễn Trung Q. đến hỗ trợ.

Tước chứng chỉ hành nghề bác sĩ có hành vi 'vẽ bệnh, kiếm tiền'- Ảnh 1.

Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên nằm ngay trung tâm TP Pleiku.

Nhận thấy bệnh lậu lại can thiệp ngoại khoa, không thuyết phục, nên ông Q. đã tranh luận với bác sĩ và phòng khám. Thấy đuối lý nên phòng khám không thu thêm 49,8 triệu đồng nữa và chỉ thu 12,8 triệu như thông báo ban đầu.

Nhận thấy dấu hiệu bất thường nên ngay sau khi rời khỏi Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên, anh D. đã đến 2 bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai để làm các xét nghiệm và thăm khám lại.

Cả 2 bệnh viện này đều có cùng kết luận, anh D. chỉ bị viêm tiết niệu nhẹ, uống kháng sinh vài ngày là khỏi, các xét nghiệm về vi khuẩn bệnh lậu đều âm tính.

Anh D. đem kết quả từ 2 bệnh viện trên đến Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên đối chất, phòng khám này trả lại 12,8 triệu đồng đã thu trước đó của vợ chồng anh D.

Nghi vấn Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên có dấu hiệu lừa đảo, "vẽ" bệnh để kiếm tiền, xâm phạm sức khỏe, tinh thần người bệnh nên anh D. đã làm đơn phản ánh đến nhiều cơ quan, trong đó có Sở Y tế Gia Lai.

Trưa ngày 27/3, trao đổi với PV Báo Sức khỏe và Đời sống, ông Lý Minh Thái, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai xác nhận, sau khi nhận được phản ánh của bệnh nhân D., Thanh tra Sở Y tế đã vào cuộc xác minh và tiến hành xử lý Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên và 1 bác sĩ làm việc tại đây.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Gia Lai xác định, bác sĩ chẩn đoán cho anh D. là Lê Văn Phán (63 tuổi, bác sĩ chuyên khoa I).

Ông Phán đã có hành vi không tuân thủ quy định chuyên môn kỹ thuật trong hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Với hành vi này, Thanh tra Sở Y tế Gia Lai xử phạt hành chính bác sĩ Phán với số tiền 7,5 triệu đồng.

Ông Phán còn bị áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh số 007388/TH-CCHN do Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cấp.

Tước chứng chỉ hành nghề bác sĩ có hành vi 'vẽ bệnh, kiếm tiền'- Ảnh 2.

Phòng khám chuyên khoa ngoại (trực thuộc Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên) cũng bị đình chỉ 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế Gia Lai tiến hành đình chỉ hoạt động của Phòng khám chuyên khoa ngoại (trực thuộc Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên) trong thời gian 2 tháng.

Sau sự việc xảy ra tại Phòng khám Đa khoa Tây Nguyên, ông Lý Minh Thái cho biết, ngành y tế địa phương sẽ tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các phòng khám tư nhân khác trên địa bàn phải tuân thủ nghiêm quy định trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Nếu phát hiện cơ sở nào vi phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm.

Theo suckhoedoisong.vn
https://suckhoedoisong.vn/tuoc-chung-chi-hanh-nghe-bac-si-co-hanh-vi-ve-benh-kiem-tien-169240327132008719.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tước chứng chỉ hành nghề bác sĩ có hành vi 'vẽ bệnh, kiếm tiền'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO