Tunisia, Libya công bố thỏa thuận về người di cư mắc kẹt ở biên giới

(TTXVN/Vietnam+)| 10/08/2023 18:58

Tunisia và Libya tuyên bố hai nước đã nhất trí chia sẻ trách nhiệm cung cấp nơi tạm trú cho hàng trăm người di cư mắc kẹt ở khu vực biên giới.

Tunisia, Libya cong bo thoa thuan ve nguoi di cu mac ket o bien gioi hinh anh 1Người di cư từ châu Phi bị mắc kẹt trên bờ biển tại khu vực biên giới Libya và Tunisia, ngày 26/7. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 10/8, Tunisia và Libya tuyên bố hai nước đã nhất trí chia sẻ trách nhiệm cung cấp nơi tạm trú cho hàng trăm người di cư mắc kẹt ở khu vực biên giới.

Trong cuộc họp chung với giới chức Libya ở Tunis, người phát ngôn Bộ Nội vụ Tunisia nêu rõ: "Chúng tôi đã nhất trí chia các nhóm người di cư đang ở khu vực biên giới."

Theo các nhóm bảo vệ nhân quyền và Liên hợp quốc, những người di cư này đã được chính quyền Tunisia đưa đến khu vực sa mạc Ras Jedir.

Trước đó, Liên hợp quốc bày tỏ lo ngại sâu sắc việc Tunisia trục xuất người di cư, người tị nạn khiến một số người thiệt mạng ở khu vực biên giới với Libya và hàng trăm người mắc kẹt trong điều kiện khắc nghiệt.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) và Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) đã yêu cầu dừng ngay lập tức các hoạt động trục xuất này cũng như khẩn trương tái định cư đến nơi an toàn những người mắc kẹt ở biên giới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tunisia-libya-cong-bo-thoa-thuan-ve-nguoi-di-cu-mac-ket-o-bien-gioi/888381.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tunisia, Libya công bố thỏa thuận về người di cư mắc kẹt ở biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO