Thời sự

Tưng bừng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Krông Nô

Y Sơn 10/05/2023 11:46

Sáng 10/5, UBND huyện Krông Nô tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Krông Nô năm 2023.

ADQuảng cáo

Tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Xuân Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Ngày hội cho biết, Krông Nô là địa phương có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Huyện có 23 dân tộc anh em sinh sống, tuy có khác nhau về ngôn ngữ, phong tục tập quán nhưng từ rất sớm đã giao thoa và tạo thành một nền văn hóa thống nhất trong đa dạng, tạo nên một bức tranh văn hóa phong phú, nhiều màu sắc.

dsc_7437(1).jpg
Lãnh đạo địa phương cùng đông đảo nhân dân tham dự Lễ khai mạc 

Ngoài ra, Krông Nô còn là vùng đất có một di sản văn hoá thế giới không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; di sản phi vật thể Quốc gia nghệ thuật trình diễn dân gian Nau M'pring (dân ca) của người M’Nông; nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh được công nhận cấp quốc gia, nhiều lễ hội truyền thống mang đậm nét văn hoá bản sắc dân tộc...

img-0642(1).jpg
Mô hình nhà truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số được trưng bày tại ngày hội

Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Krông Nô năm 2023 được tổ chức từ 9-10/5 với sự tham gia của hơn 300 diễn viên, nghệ nhân, vận động viên tham gia vào các hoạt động hội trại; biểu diễn cồng chiêng, múa sạp và giao lưu nghệ thuật quần chúng. Ngoài ra còn có hàng loạt các hoạt động thi đấu các môn thể thao; các trò chơi dân gian như đẩy gậy, đi cà kheo  đá bóng,  kéo co… gắn với quảng bá, giới thiệu du lịch, sản phẩm OCOP, mặt hàng nông sản đặc trưng của địa phương.

img-0641(1).jpg
Các đội tham gia phần thi ẩm thực truyền thống

Được biết, đây là hoạt động thường niên, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện, góp phần bảo tồn và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống các dân tộc; từng bước tạo thành sản phẩm du lịch để thúc đẩy ngành nghề du lịch, dịch vụ phát triển. Qua đó, phấn đấu đưa du lịch - dịch vụ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

dsc_7510(1).jpg
Phần thi biểu diễn trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc M'nông

Sau lễ khai mạc, đông đảo người dân và du khách tham gia đã được hòa mình vào không khí lễ hội với những chương trình văn hóa-thể thao đặc sắc của địa phương.

dsc_7519(1).jpg
Phần thi đi cà kheo đá bóng thu hút đông đảo người dân cổ vũ
Theo Ngày hội Văn hóa huyện Krông Nô
Ngày hội Văn hóa
Copy Link
Ngày hội Văn hóa
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc huyện Krông Nô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO