Tưng bừng Lễ hội Việt Nam "Gắn kết đến tương lai" tại Nhật Bản

Phạm Tuân-Đức Thịnh (TTXVN/Vietnam+)| 09/09/2023 18:42

Lễ hội diễn ra tại tỉnh Kanagawa với trên 80 gian hàng giới thiệu về văn hóa ẩm thực, các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của Việt Nam, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Tung bung Le hoi Viet Nam Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội. (Ảnh: TTXVN)

Sáng 9/9, tại thành phố cảng Yokohama, thủ phủ của tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, đã diễn ra Lễ hội Việt Nam với chủ đề “Gắn kết đến tương lai."

Sự kiện năm nay có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Thống đốc tỉnh Kanagawa Kuroiwa Yuji, cùng đông đảo quan khách và người dân hai nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, phát biểu tại lễ khai mạc, Thống đốc Yuji bày tỏ vui mừng khi lễ hội vẫn diễn ra trong bầu không khí vui tươi, đầm ấm dù thời tiết ít nhiều chịu ảnh hưởng của trận bão số 13 gây mưa nhỏ tại khu vực tổ chức sự kiện.

Ông cho biết đây là sự kiện rất có ý nghĩa sau khi đại dịch COVID-19 đã thực sự qua đi và đánh dấu sự khôi phục hoàn toàn các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản nói chung và với tỉnh Kanagawa nói riêng.

Về phần mình, Đại sứ Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản đang kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao, nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác đã và đang được tổ chức ở cả hai nước, trong đó có lễ hội này.

Tung bung Le hoi Viet Nam Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu phát biểu khai mạc Lễ hội. (Ảnh: TTXVN)

Với chủ đề “Gắn kết đến tương lai," lễ hội năm nay mang đến thông điệp mong muốn người dân hai nước thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị trên tinh thần “Việt Nam và Nhật Bản cùng hướng tới tương lai, vươn tầm thế giới."

Đại sứ Phạm Quang Hiệu cũng kỳ vọng Lễ hội tỉnh Kanagawa tại Việt Nam vào tháng 11 tới sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, Lễ hội Việt Nam tại Kanagawa đã trở thành một sự kiện thường niên, trừ 2 năm xảy ra dịch bệnh COVID-19, giúp tăng cường tình đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau giữa người dân Kanagawa nói riêng và Nhật Bản nói chung với Việt Nam.

Đặc biệt, lễ hội năm nay diễn ra trong khuôn khổ “Ngày Việt Nam tại tỉnh Kanagawa” với một loạt các hoạt động xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch.

Lễ hội năm nay có trên 80 gian hàng giới thiệu về văn hóa ẩm thực, các loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc của Việt Nam đến với người dân tỉnh Kanagawa như trải nghiệm làm tranh Đông Hồ, múa rối nước, hát Quan họ Bắc Ninh…

Tung bung Le hoi Viet Nam Một gian hàng giới thiệu về Tết Trung Thu Việt Nam tại Lễ hội. (Ảnh: TTXVN)

Ngoài ra, còn có các chương trình chuyên sâu giới thiệu du lịch Việt Nam, góc tìm hiểu văn hóa Việt Nam và tiếng Việt, cuộc thi hùng biện tiếng Nhật dành cho các sinh viên quốc tế tại Kanagawa.

Nằm ở phía Nam thủ đô Tokyo, tỉnh Kanagawa có diện tích 2.415km2 và dân số hơn 9,2 triệu người, đông dân thứ 2 ở Nhật Bản.

Trong những năm gần đây, số người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Kanagawa đã liên tục tăng và đưa Việt Nam trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai trong tổng số hơn 170 quốc gia/vùng lãnh thổ có người dân sinh sống ở tỉnh này với hơn 30.000 người.

Lễ hội sẽ diễn ra đến hết ngày 10/9, dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/tung-bung-le-hoi-viet-nam-gan-ket-den-tuong-lai-tai-nhat-ban/893382.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Lễ hội Việt Nam "Gắn kết đến tương lai" tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO