"Tự soi, tự sửa", nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Lam Giang| 16/06/2022 09:33

Mới đây, các chi bộ thuộc Ðảng bộ Quân sự TP. Gia Nghĩa đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa”, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao.

Thấy rõ những ưu điểm, khuyết điểm

Buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 6/2022 của Chi bộ Tham mưu, Đảng bộ Quân sự TP. Gia Nghĩa diễn ra với chuyên đề “Tự soi, tự sửa để ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"”.

Chi bộ xác định đây là việc làm nghe đơn giản nhưng để làm được không dễ, từ những khuyết điểm, vi phạm nhỏ, nếu không nhận diện để sửa chữa, khắc phục kịp thời thì sẽ tích tụ thành cái lớn, nghiêm trọng.

Vì vậy, cùng với việc đánh giá nhiệm vụ tháng trước, các đảng viên của chi bộ đã phân tích vai trò, thực tế của việc "tự soi, tự sửa" trong chi bộ thời gian qua và giải pháp thực hiện thời gian tới.

Theo Trung tá Phan Huấn, Bí thư Chi bộ Tham mưu, việc “tự soi, tự sửa” không phải là mới. Trong những năm qua chi bộ luôn đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết hợp với việc “tự soi, tự sửa”, góp phần ngăn ngừa, phòng, chống những biểu hiện suy thoái “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Những điểm yếu do chi ủy, chi bộ chỉ ra trong các kỳ sinh hoạt được chủ động khắc phục, làm cho mỗi đảng viên thực hiện tốt hơn chức trách, nhiệm vụ được giao.

“Thường xuyên thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa” giúp mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, qua đó xác định rõ phương hướng khắc phục sửa chữa những hạn chế, hoàn thiện bản thân, mạnh dạn tham mưu cho ban, ngành thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh toàn diện”, Trung tá Phan Huấn nhấn mạnh.

Ðảng viên Chi bộ Tham mưu, Ðảng bộ Quân sự TP. Gia Nghĩa đóng góp ý kiến tại buổi sinh hoạt "tự soi, tự sửa"

Tương tự, buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ tháng 6/2022 của Chi bộ Chính trị, Đảng bộ Quân sự TP. Gia Nghĩa ở phần “tự soi, tự sửa”, các đảng viên tập trung thảo luận, đi sâu phân tích, làm rõ, bổ sung những hạn chế của tập thể cấp ủy và nêu rõ trách nhiệm của từng cá nhân bí thư, phó bí thư và chi ủy viên.

Trung tá Bùi Công Trứ, Bí thư Chi bộ Chính trị chia sẻ: Trên cơ sở đóng góp của đảng viên, thời gian đến chi ủy sẽ tập trung tăng cường sự lãnh đạo, phát huy vai trò của cán bộ chủ trì trong hướng dẫn, bồi dưỡng, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh đối với đảng viên về công việc được giao. Chi bộ thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, nêu cao tính đảng, tính chiến đấu trong sinh hoạt, khắc phục triệt để tình trạng nể nang, ngại va chạm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình. Hàng năm, chi bộ thực hiện tốt việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên sát với kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân trên cương vị, chức trách được giao.

Ðợt sinh hoạt chính trị sâu rộng

Việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” được Đảng bộ Quân sự TP. Gia Nghĩa xác định là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm “nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến", "tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Cụ thể, đối với cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp căn cứ các nội dung được quy định tại Hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII), Kết luận số 21 ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Nghị quyết 847 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới để thực hiện.

Quá trình thực hiện, mỗi cá nhân, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ trì phải nghiêm túc tự giác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình, về trách nhiệm đối với cơ quan, đơn vị, gia đình để “tự soi, tự sửa” cho sát thực.

Đối với tổ chức chỉ huy lựa chọn nội dung để đưa vào sinh hoạt thường kỳ, tập trung vào xây dựng hệ thống chỉ huy, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trung tâm của cơ quan, đơn vị.

Hội đồng quân nhân tổ chức sinh hoạt kết hợp với sinh hoạt thường kỳ, lựa chọn nội dung tập trung vào kiểm điểm công tác xây dựng tổ chức, phát huy vai trò xung kích tham gia xây dựng Đảng, tổ chức chỉ huy, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Qua đợt sinh hoạt chính trị “tự soi, tự sửa” đã giúp cán bộ, đảng viên nhận diện rõ hơn, đầy đủ và sâu sắc hơn những biểu hiện suy thoái trong nội bộ để có hướng khắc phục nhanh, bảo đảm phát huy vai trò, năng lực của tổ chức đảng trong lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, làm gương cho quần chúng noi theo.

Đại úy Lê Ngọc Vĩnh, đảng viên Chi bộ Chính trị cho biết: “Thường xuyên thực hiện tốt việc “tự soi, tự sửa” giúp mỗi cán bộ, đảng viên thấy rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, qua đó xác định rõ phương hướng khắc phục sửa chữa những hạn chế, hoàn thiện bản thân. Muốn vậy, mỗi đảng viên tự đặt ra phương pháp để kết hợp chặt chẽ phê bình và tự phê bình với sửa chữa khuyết điểm. Mặt khác, muốn việc “tự soi, tự sửa” đạt hiệu quả cao hơn nữa cần phải có môi trường tốt để đảng viên trong chi bộ phát huy tính tự giác của mình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Tự soi, tự sửa", nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO