Từ ngày 1/3, Đắk Nông triển khai “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn”  

Thời sự
Hoàng Thanh 28/02/2023 15:22

Ngày 27/2, Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông ban hành công văn hướng dẫn triển khai thí điểm sáng kiến cải cách hành chính “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”.

ADQuảng cáo
z4121685783031_7dc8e630f135991a6983939c6be66d09-2-.jpg
Từ ngày 1/3, Đắk Nông triển khai “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn”

Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/3, vào thứ Tư hàng tuần, trong giờ hành chính, UBND các huyện: Cư Jút, Krông Nô, Đắk Glong và TP. Gia Nghĩa thực hiện “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”.

“Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” đối với UBND các huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk Glong và TP Gia Nghĩa gồm 3 TTHC: đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; xóa đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; đăng ký thành lập hộ kinh doanh .

UBND thị trấn Ea T’ling (Cư Jút), UBND xã Nam Đà (Krông Nô), UBND xã Quảng Khê (Đắk Glong) và UBND phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) chỉ thí điểm TTHC cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

Cá nhân, tổ chức đến bộ phận một cửa yêu cầu giải quyết TTHC vào ngày thứ 4 hàng tuần sẽ được cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ.

Trường hợp đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, CBCCVC sẽ viết thay hoặc đánh máy các loại giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu của loại TTHC (trừ trường hợp thành phần hồ sơ đặc thù theo quy định pháp luật không được viết thay). Không thực hiện thu phí đối với việc viết thay.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, CBCCVC tiến hành xử lý hồ sơ, trình lãnh đạo phê duyệt và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức ngay trong ngày làm việc, không viết giấy hẹn.

Thời gian nhận và giải quyết hồ sơ của “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” đến 15 giờ cùng ngày. Nếu quá thời gian trên thì CBCCVC tiếp nhận thực hiện viết giấy hẹn và chuyển hồ sơ sang ngày làm việc tiếp theo để xử lý, giải quyết theo quy định. Thời gian hẹn không quá 1 ngày làm việc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày 1/3, Đắk Nông triển khai “Ngày không viết”, “Ngày không hẹn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO