Tự làm viên khử mùi bồn cầu bằng các nguyên liệu đơn giản

22/08/2022 10:00

Bạn đau đầu vì bồn cầu có mùi, ố vàng? Cùng xem ngay cách tự làm viên khử mùi bồn cầu bằng các nguyên liệu đơn giản.

ADQuảng cáo

Vệ sinh toilet luôn là một vấn đề khó khăn với các gia đình. Vậy thì hôm nay bạn hãy cùng Báo Đắk Nông xem ngay cách tự làm viên khử mùi bồn cầu bằng các nguyên liệu đơn giản ngay tại nhà qua bài viết bên dưới nhé!

1Nguyên liệu cần có

  • 180g baking soda
  • 50g axit citric (axit chanh, bột chua,...)
  • ½ muỗng cà phê giấm
  • 1 muỗng canh nước oxy già
  • 15 đến 20 giọt tinh dầu mùi ưa thích (nên ưu tiên dùng tinh dầu mùi nhóm cam, chanh, hoặc sả)
  • Khay,giấy nến, muỗng, chai xịt
Nguyên liệu cần cóNguyên liệu cần có

2Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên bạn cho vào tô 180g baking soda sau đó tán mịn rồi cho vào 50g axit citric. Baking soda là một chất làm sạch và khử mùi quen thuộc, khi kết hợp với axit citric sẽ giúp đánh bay mọi vết ố, làm sạch tối đa.Cho baking soda vào tô và tán mịnCho baking soda vào tô và tán mịnBước 2 Bạn lấy thêm một cái tô khác và cho vào ½ muỗng cà phê giấm, 1 muỗng canh nước oxy già rồi trộn đều. Lưu ý là bạn nên nhỏ từng giọt vào thay vì cho hết một lần. Tốt hơn hết là bạn hãy cho các dung dịch vào chai và xịt ra từ từ.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Trộn giấm và oxy giàTrộn giấm và oxy giàBước 3 Tiếp đến bạn cho tinh dầu vào hỗn hợp trên và trộn nhẹ tay sao cho hỗn hợp hòa quyện. Tinh dầu giúp mang đến một mùi hương dễ chịu cho phòng tắm và giúp diệt khuẩn, diệt vi trùng hiệu quả.Sau đó bạn cho hỗn hợp này trộn đều với baking soda và kiểm tra độ kết dính của hỗn hợp, nếu thấy chưa đủ dính thì có thể xịt thêm một ít nước nữa.Cho tinh dầu vào hỗn hợpCho tinh dầu vào hỗn hợpBước 4 Dùng muỗng nhỏ múc bột nặn thành những viên đều, nhỏ, để lên khay có trải giấy nến. Bạn nên cho chút giấm với nước cho vào chai xịt sau đó xịt nhẹ ở cạnh những viên bột để tăng độ kết dính. Để các viên bột khô trong ít nhất 4 tiếng hoặc tốt nhất là qua đêm.Nặn bột thành viênNặn bột thành viênNgoài ra bạn cũng có thể cho bột vào khay silicon có hình dạng theo sở thích, nhấn chặt bột tạo thành những viên nén. Sau khi để vài tiếng thì bạn có thể gỡ ra nhẹ nhàng rồi đặt lên khăn, để trong vài tiếng cho khô hẳn.

3Cách sử dụng

Sau khi các viên bột khô thì bạn có thể cho vào một túi kín hoặc vào hũ dán nhãn để dùng dần. Khi cần dùng thì bạn lấy một viên rồi thả vào bồn cầu sau đó đợi nó sủi lên và làm sạch toilet và cuối cùng xả nước lại là được.Cách sử dụngCách sử dụng
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự làm viên khử mùi bồn cầu bằng các nguyên liệu đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO