Chính trị

Tự hào về sự phát triển của Gia Nghĩa – Đắk Nông

Hoàng Bảo 10/04/2023 05:00

 Tự hào về đổi mới và phát triển của Gia Nghĩa – Đắk Nông, là tâm sự của các cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chiến trường Quảng Đức (cũ) đang sinh sống trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa - Đắk Nông về những đổi mới, phát triển của thành phố hôm nay.

ADQuảng cáo

Năm nay 75 tuổi, cựu chiến binh Lê Văn Ly, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) nguyên là chiến sĩ đặc công thuộc Đại đội C90, tỉnh đội Quảng Đức vẫn nhớ như in những năm tháng đầy đạn bom, nhưng hào hùng với quyết tâm giải phóng đất nước cách đây khoảng 50 năm.

Theo ông Ly kể lại, những năm tháng chiến tranh, cơm ăn không đủ no, áo không đủ mặc, nhưng thế hệ các ông không ai nao núng tinh thần, luôn một lòng nguyện đi theo Đảng, theo Bác Hồ. Gian khổ cũng tôi luyện cho ông tinh thần “khó không lui, bại không nản”. Phẩm chất, ý chí đó là động lực để khi hòa bình lập lại, ông có thêm động lực để vượt khó vươn lên xây dựng cuộc sống mới.

Hôm nay, chứng kiến sự vươn mình của mảnh đất Quảng Đức (cũ) nay là TP. Gia Nghĩa, ông Ly càng thấy sự hy sinh của tuổi trẻ không hề lãng phí.

Ông Ly chia sẻ: “Khi Gia Nghĩa mới được giải phóng, cơ sở vật chất, đường sá đi lại đều rất khó khăn. Vậy mà chỉ sau giải phóng, nhất là từ ngày tỉnh Đắk Nông được thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự chung sức của Nhân dân, bộ mặt Gia Nghĩa nói riêng, Đắk Nông nói chung đã có nhiều đổi thay khác trước. Đô thị Gia Nghĩa khang trang, đường sá đi lại thuận tiện, cuộc sống Nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc”.

img_3872(1).jpg
Ông Phạm Ngọc Định luôn tự hào về sự đổi thay của Gia Nghĩa - Đắk Nông, nhất là sau gần 20 năm thành lập tỉnh Đắk Nông.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Khanh, phường Nghĩa Trung, Trưởng Ban liên lạc chiến trường Quảng Đức tại TP. Gia Nghĩa nhớ lại, sau khi được giải phóng, Gia Nghĩa gần như "vườn không nhà trống". Lúc đó chỉ có một số gia đình sống rải rác tại các thôn Nghĩa Đức, Nghĩa Thành, Nghĩa Phú… Thời đó, đói khổ là thế, vậy mà nay, cuộc sống người dân đã có nhiều đổi thay vượt bậc, nhất là kể từ sau khi tái lập tỉnh, Gia Nghĩa – Đắk Nông.

"Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy tỉnh Đắk Nông đang rất quyết tâm trong công tác giảm nghèo và phấn đấu trở thành tỉnh trung bình khá của khu vực Tây Nguyên vào năm 2025. Tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, tỉnh sẽ hiện thực hóa được mục tiêu này”, ông Nguyễn Văn Khanh bày tỏ niềm tin.

img_38971(1).jpg
TP. Gia Nghĩa gặp mặt cán bộ, chiến sĩ từng tham gia chiến trường Quảng Đức (cũ).

Còn ông Phạm Ngọc Định, phường Nghĩa Trung cho rằng, chiến tranh qua đi, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương không quên mà luôn quan tâm, chăm lo cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã từng có công trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.

Mỗi cựu chiến binh luôn phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, dù thời chiến hay thời bình đều tích cực tuyên truyền, vận động con cháu tiếp nối truyền thống làm những việc có ích cho gia đình xã hội; hiến kế, hiến công xây dựng Gia Nghĩa – Đắk Nông ngày càng phát triển.

Ông Phạm Ngọc Định bày tỏ: "Tôi thấy, qua mỗi năm, mỗi nhiệm kỳ, Đảng bộ tỉnh đã đề ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp, xác định được điểm mạnh, điểm yếu, khâu đột phá chiến lược để lãnh đạo, chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cùng đồng lòng, đoàn kết thực hiện. Nhiều dự án trọng điểm của tỉnh và thành phố đang được triển khai xây dựng chính là minh chứng rõ nét của ý Đảng lòng dân và sự phát triển không ngừng của Đắk Nông”.

dji_0323(1).jpg
Gia Nghĩa nói riêng, Đắk Nông nói chung ngày càng khang trang, hiện đại (hình đã dùng)

Phát biểu tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh khẳng định, tỉnh Đắk Nông được thành lập trong bối cảnh hết sức khó khăn, bộn bề nhiều công việc. Thế nhưng, đến bây giờ nhìn lại, Đắk Nông đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một thị trấn nhỏ, một huyện nghèo, bộ mặt Gia Nghĩa nói riêng, Đắk Nông nói chung đã khang trang, hiện đại.

Có thể nói, để Gia Nghĩa – Đắk Nông có sự phát triển như hôm nay, ngoài sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, Nhân dân, còn có sự đóng góp không nhỏ của thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc xương máu vì sự nghiệp giải phóng Quảng Đức (cũ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào về sự phát triển của Gia Nghĩa – Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO