Tự hào và nhớ mãi…

Bình Nhi| 01/09/2016 14:52

Dù được sinh ra trước, trong hay sau ngày nước ta tuyên bố độc lập, thì mỗi người dân Việt Nam đều rất đỗi tự hào và nhớ mãi tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

ADQuảng cáo

Cựu chiến binh Y Doanh, ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô): Tôi may mắn sinh ra vào năm nước ta được độc lập, vào lúc Bác Hồ độc bản Tuyên ngôn khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Vì vậy, tôi luôn mang trong mình ý thức, lòng tự hào dân tộc. Đảng, cách mạng là niềm tin để tôi cùng bà con đi theo, nuôi bộ đội, đánh Mỹ, đánh đuổi Fulrô trên vùng đất Nâm Nung hào hùng.

Cựu chiến binh Y Doanh luôn tự hào khi đứng trong hàng ngũ của Ðảng

Cựu chiến binh Y Mên, ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung (Krông Nô): Nhờ Cách mạng tháng Tám thành công, đồng bào các dân tộc anh em mới thoát khỏi ách nô lệ, có tương lai tươi sáng hơn, mới quyết định được số phận của mình. Tôi rất vui mừng khi giờ đây, bà con được sống trong những ngôi nhà kiên cố, khang trang, con em được đến trường, mọi người yên tâm lao động sản xuất, làm giàu chính đáng trên quê hương của mình.

Cựu chiến binh Y Mên phấn khởi với đời sống hôm nay

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cựu thanh niên xung phong Hoàng Văn Héo, người Nùng ở thôn 7, xã Nam Dong (Chư Jút): Ngày 2/9 là ngày Tết độc lập của các dân tộc Mông, Tày, Mường, Thái, Nùng… của chúng tôi. Nhìn lại chặng đường 71 năm qua, tôi rất vui và sung sướng khi chứng kiến cảnh đất nước ta ngày càng phát triển. Không chỉ riêng tôi mà đồng bào các dân tộc đều có chung niềm tự hào trong ngày trọng đại này. Tôi mong đất nước ta luôn được hòa bình, độc lập, tự do, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Cựu thanh niên xung phong Hoàng Văn Héo hạnh phúc bên con cháu

Cựu chiến binh, Nông Trọng Quế, người Tày, thôn 3, xã Quảng Tín (Đắk R’lấp): Mỗi khi đến ngày Quốc khánh 2/9, tôi luôn có nhiều cảm xúc dâng trào. Nhờ công ơn Đảng, Bác Hồ khai sinh ra nước Việt Nam độc lập cho đến ngày nay, đã trở thành lý tưởng, mục đích cho tôi tham gia vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên chiến trường miền Nam từ năm 1968 – 1974. Sau khi bị thương, tôi luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, chăm sóc. May mắn chứng kiến được nước nhà thống nhất hai miền Nam – Bắc, tôi cảm thấy rất vui và tự hào.

Cựu chiến binh Nông Trọng Quế luôn tự hào là Bộ đội cụ Hồ

Bình Nhi

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào và nhớ mãi…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO