An sinh - Cuộc sống

Tự hào tôi là đoàn viên

Đặng Hiền 23/03/2023 05:00

Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, các cấp bộ đoàn tỉnh Đắk Nông đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, đặc biệt là mở các lớp cảm tình đoàn, tổ chức kết nạp đoàn viên, lan tỏa ý nghĩa, tự hào tôi là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

ADQuảng cáo

Mới đây, Đoàn Trường THPT Quang Trung, xã Đắk R’la (Đắk Mil) đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên mới cho 248 học sinh đến từ các khối lớp 10,11,12 của trường. Sau khi thắp hương tưởng niệm trước tượng đài vua Quang Trung trong khuôn viên nhà trường, những học sinh ưu tú đã vinh dự được trao thẻ đoàn viên và đeo huy hiệu đoàn. Buổi lễ là một dấu mốc ý nghĩa khi các bạn trẻ đã bắt đầu những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp, nhiệt huyết, lan tỏa màu áo xanh tình nguyện, xung kích vì cộng đồng.

img_9750(1).jpg
Lễ kết nạp đoàn viên mới tại Trường THPT Quang Trung, xã Đắk R’la (Đắk Mil)

Em Nguyễn Trần Khánh Linh, lớp 10A1, Trường THPT Quang Trung vui vẻ chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và tự hào được kết nạp vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Được đeo trên mình chiếc huy hiệu đoàn với tôi là niềm tự hào, thôi thúc và nhắc nhở em phải luôn cố gắng nỗ lực học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, thêm bản lĩnh và trưởng thành”.

Đoàn Trường THPT Quang Trung hiện có 20 chi đoàn, với 607 đoàn viên tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, Đoàn Trường đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm bồi dưỡng, rèn luyện lý tưởng cách mạng, để mỗi học sinh, đoàn viên đều nỗ lực phấn đấu rèn luyện, thi đua học tập, khơi dậy niềm tin tưởng, tự hào khi mang trên mình màu áo xanh tuổi trẻ.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Duy Khanh, Bí thư Đoàn Trường THPT Quang Trung cho biết: “Cùng với tổ chức kết nạp đoàn, trong Tháng Thanh niên, Đoàn Trường tổ chức nhiều hoạt động như tổ chức hội trại, sinh hoạt đoàn ôn lại truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ra quân ngày chủ nhật xanh… Qua đó, củng cố, nâng cao chất lượng công tác đoàn, tạo sân chơi bổ ích, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, học sinh tạo điều kiện cho các em phấn đấu, phát triển”.

img_9760(1).jpg
Vào đoàn là niềm tự hào, động lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện của bạn trẻ

Sôi động Tháng Thanh niên, Đoàn xã Đắk Gằn (Đắk Mil) tổ chức các hoạt động phong phú như xây dựng tuyến đường thanh niên gồm: xây dựng đường điện, đường cờ, hoa cây cảnh tại bon Đắk Krai; tổ chức giải bóng đá, cùng nhiều hoạt động tình nguyện khác. Đặc biệt, Đoàn xã tổ chức lớp cảm tình đoàn, kết nạp đoàn viên mới cho học sinh, thanh niên trên địa bàn xã.

Anh Nguyễn Trung Kiên, Bí thư Đoàn xã Đắk Gằn cho biết: “Bồi dưỡng cảm tình đoàn để kết nạp đoàn viên mới là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng đoàn. Tham gia lớp học, học viên được giới thiệu về lịch sử, truyền thống và tầm quan trọng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên đối với đất nước; niềm vinh dự, tự hào khi được đứng vào đội ngũ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tất cả thanh niên. Dịp 26/3/2023, Đoàn xã Đắk Gằn tổ chức lễ kết nạp vào Đoàn 15 bạn đoàn viên mới”.

img_9700(1).jpg
Đoàn xã Đắk Gằn (Đắk Mil) tổ chức lớp cảm tình đoàn cho học sinh, thanh niên địa bàn

Không riêng Trường THPT Quang Trung và Đoàn xã Đắk Gằn, trong Tháng Thanh niên năm 2023, nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức Ngày Đoàn viên với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đặc biệt, các tổ chức đoàn đã chọn tổ chức lễ kết nạp đoàn viên tại Nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích lịch sử, những “địa chỉ đỏ” tại địa phương. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, thêm tự hào và tiếp tục nỗ lực, rèn luyện nhiều hơn nữa khi đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào tôi là đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO