Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Hoàng Hoài| 03/02/2023 13:53

Vinh dự, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng, tiếp tục nỗ lực xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh là tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu của lãnh đạo tỉnh cũng như cán bộ, đảng viên đang sinh sống, công tác trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ

Năm 2022, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được đẩy mạnh; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Công tác cán bộ được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định, việc điều động, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, hiệp y, giới thiệu cán bộ ứng cử... bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, được dư luận đồng tình ủng hộ.

Dân vận, Mặt trận và các đoàn thể đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, làm tốt công tác nắm tình hình, vận động Nhân dân. Niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền, vào Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tiếp tục được nâng lên.

Năm 2023, toàn Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền, giữ vững các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; năng lực chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp và năng lực vận động quần chúng của MTTQ và các đoàn thể.

Xây dựng tinh thần tiến công, đổi mới tư duy, tác phong, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, phát huy tính năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, nhất là người đứng đầu.

Toàn Đảng bộ tỉnh Đắk Nông tập trung chỉ đạo xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, hướng mạnh về cơ sở; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Tiếp tục đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tăng cường kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đảng sẽ ngày càng trong sạch vững mạnh

Năm 21 tuổi, tôi đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tôi luôn tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng tác phong gần gũi với Nhân dân, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống. Đặc biệt, là người đứng đầu cấp ủy, bản thân luôn giữ vững chuẩn mực để xứng đáng với danh hiệu đảng viên.

Năm 2022, tôi vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Đây là phần thưởng cao quý, niềm tự hào và là động lực, niềm tin để tôi tiếp tục rèn giũa, tôi luyện, cống hiến với tổ chức, đơn vị. Hiện nay, Đảng ta đang đẩy mạnh công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Tôi tin rằng, với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nghiêm minh, sự chung sức của tất cả đảng viên, Đảng sẽ ngày càng trong sạch vững mạnh, là ngọn đuốc soi đường cho toàn dân tiến bước mạnh mẽ.

Trọn vẹn cống hiến cho Đảng và Nhân dân

29 năm đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi luôn phấn khởi, xác định tâm tư, tình cảm của mình là trọn vẹn cống hiến cho Nhân dân, cho Đảng. Bởi Đảng ta không chỉ phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong huy động nguồn lực sức mạnh tổng hợp của Nhân dân mà còn luôn kiên định về lập trường, tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; đưa cuộc sống của Nhân dân ngày càng đi lên, đất nước ngày càng phát triển.

Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết, gần đây, Đảng đã và đang đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Cuộc đấu tranh này không chỉ góp phần thanh lọc bộ máy, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh mà còn củng cố vững chắc niềm tin của Nhân dân đối với Đảng.

Với vai trò là người đảng viên, người cao tuổi, tôi luôn tuyên truyền cho bà con Nhân dân và gia đình phải chấp hành mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để cùng với Đảng, chính quyền, địa phương xây dựng xã hội ngày càng phồn vinh đi lên.

Tạo môi trường để tuổi trẻ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Các cấp đoàn đã chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống với nhiều nội dung, hình thức phong phú; triển khai nhiều phong trào, cuộc vận động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ. Nhờ đó, từ 2017- 2022, các cấp đoàn đã giới thiệu 10.115 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, trong đó có 3.026 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Thời gian tới, các cấp đoàn sẽ tiếp tục giáo dục, bồi dưỡng niềm tin, lối sống, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng; tạo điều kiện để thanh niên thực hiện khát vọng, lý tưởng cao đẹp nhằm phát huy sức trẻ. Các phong trào hành động cách mạng, hoạt động tình nguyện tiếp tục được chú trọng, coi đây là môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, phấn đấu, cống hiến, trưởng thành. Tỉnh đoàn Đắk Nông đặt ra mục tiêu xây dựng lớp thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lý tưởng cao đẹp, ý chí tự cường, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, không ngừng rèn luyện tu dưỡng để xứng đáng được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO