Tự hào bước qua cầu vinh quang

Ghi chép của Phan Tân| 26/02/2016 14:07

Trong tiết trời xuân ấm áp, đường phố rực rỡ cờ hoa và tiếng loa phóng thanh phát bài ca “Bác cùng chúng cháu hành quân”, đã thúc giục 80 thanh niên của các xã, phường thị xã Gia Nghĩa hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Từ sáng sớm 23/2, tại sân Ban Chỉ huy quân sự thị xã Gia Nghĩa-nơi diễn ra lễ giao nhận quân, đông đảo người thân, bạn bè đã có mặt để chia tay những thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng.

Thanh niên thị xã Gia Nghĩa phấn khởi lên đường nhập ngũ

Khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, trong không khí trang nghiêm, khẩn trương và hào hùng, các thanh niên xếp hàng ngay ngắn. Dưới lá cờ Tổ quốc phấp phới bay, ai nấy đều háo hức chờ đợi đến giây phút mình được xướng tên.

Tốt nghiệp Cao đẳng kỹ thuật Bình Dương và đang có việc làm ổn định, nhưng khi trúng tuyển, Phan Huy Hoàng ở Tổ dân phố 2, phường Nghĩa Phú đã sẵn sàng xếp công việc, đeo ba lô lên đường thực hiện nghĩa vụ của người công dân với Tổ quốc.

Phan Huy Hoàng chia sẻ:  “Vừa tốt nghiệp, cũng muốn đi làm để phụ giúp kinh tế cho gia đình, nhưng được bố mẹ và người thân động viên nên em quyết định phải hoàn thành nghĩa vụ đối với Tổ quốc trước đã. Vẫn biết vào quân ngũ là luyện rèn vất vả, song em tin tưởng là có đủ quyết tâm để vượt qua mọi thử thách”.

Trước ngày khoác lên mình bộ quân phục quân đội, thanh niên Bùi Gia Võ  đang là chuyên viên của Sở Xây dựng. Phải tạm xa công việc yêu thích, Võ cho biết: “Lên đường nhập ngũ là nghĩa vụ của mọi thanh niên. Tôi rất tự hào và hãnh diện khi được khoác trên mình bộ quân phục và làm nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân. Trong một môi trường tốt như quân đội, tôi hy vọng mình sẽ có cơ hội được rèn luyện thêm về bản lĩnh và ý chí”.

Còn thanh niên Pham Văn Giang, ở phường Nghĩa Trung - người đầu tiên được xướng tên trong buổi lễ giao quân phấn khởi: “Mình và các bạn rất háo hức khi sắp bước qua cầu vinh quang, trở thành một người chiến sĩ thực thụ. Đó sẽ là một cuộc sống mới, một môi trường mới để tu dưỡng, rèn luyện. Chắc chắn mình sẽ rất nhớ nhà, ba mẹ và người yêu song đó sẽ là động lực để bản thân cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Hòa trong không khí của buổi lễ, rất đông người thân, bạn bè đã đến động viên tinh thần và tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt lo âu, những cái ôm siết chặt, những món quà cất vội trong ba lô, những cánh tay vẫy chào với biết bao cảm xúc. Khi nghe loa xướng tên con, bà Ngô Thị Hiên, ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Trung liền đứng bật dậy để ngắm đứa con trai của mình đang chuẩn bị lên xe về đơn vị mới.

Mắt đỏ hoe, bà Hiên chia sẻ: “Tôi vừa buồn lại vừa vui. Buồn vì xa con nhưng vui vì tôi biết chắc chắn một điều rằng vào môi trường quân đội con trai mình sẽ rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn. Sau khi xuất ngũ, nó sẽ là một công dân tốt, đóng góp cho quê hương, cho xã hội nhiều hơn”.

Năm nay, thị xã Gia Nghĩa có chỉ tiêu giao 80 chiến sĩ mới cho Trung đoàn 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) và Lữ đoàn Pháo phòng không 573 (Quân khu 5). Thượng úy Trần Mạnh Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994)-đơn vị nhận quân tại thị xã Gia Nghĩa cho biết: “Giữa chúng tôi và địa phương đã phối hợp rất chặt chẽ trong các khâu để tuyển chọn cũng như gọi thanh niên nhập ngũ. Chất lượng quân năm nay hơn hẳn mọi năm, tôi tin chắc với chất lượng quân như thế này công tác huấn luyện sẽ đạt kết quả tốt”.

Mặt khác, để Lễ giao nhận quân được diễn ra chu đáo, an toàn, từ nhiều ngày trước, thị xã Gia Nghĩa đã chuẩn bị về mọi mặt cần thiết. Các địa phương, đoàn thể bằng nhiều cách đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thăm hỏi động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc. Ngọn đuốc thiêng và tiếng trống mở hội tòng quân đã sẵn sàng.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Thăng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ quân sự thị xã Gia Nghĩa khẳng định: “Công tác tuyển chọn cũng như kêu gọi thanh niên nhập ngũ diễn ra an toàn và nghiêm túc. Ý thức được đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của một công dân đối với Tổ quốc nên các thanh niên đều hăng hái tham gia với tinh thần cao nhất”.

Trong ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, mỗi chàng trai trẻ có những suy nghĩ, cảm xúc riêng của mình, nhưng tựu trung lại, ở họ đều có một điểm chung đó là khát vọng được cống hiến sức trẻ cho quê hương, đất nước để Tổ quốc mãi thanh bình. Khi những chiếc xe từ từ lăn bánh để đưa các chiến sĩ mới về từng đơn vị, mọi người không khỏi xúc động khi chứng kiến phút chia tay biết bao cung bậc cảm xúc.

Tình cảm lưu luyến, bịn rịn có cả giọt nước mắt của những người thân dành cho các chiến sĩ mới trong ngày lên đường sẽ mãi là hình ảnh đẹp, là động lực để mỗi thanh niên vượt qua chặng đường gian khó phía trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tự hào bước qua cầu vinh quang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO