Từ 1/1/2013, cước hòa mạng di động trả trước là 25.000 đồng

24/10/2012 09:16

Theo Thông tư vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, giá cước hòa mạng di động được quy định là 35.000 đồng/1 thuê bao trả sau và 25.000 đồng/1 thuê bao trả trước. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013...

ADQuảng cáo

Theo Thông tư vừa được Bộ Thông tinvà Truyền thông ban hành, giá cước hòa mạng di động được quy định là 35.000đồng/1 thuê bao trả sau và 25.000 đồng/1 thuê bao trả trước. Thông tưnày có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2013.

Giá cước hòa mạng thu một lần vàthanh toán ngay khi khách hàng ký hợp đồng sử dụng dịch vụ thông tin di độngtrả sau khi khách hàng mua SIM thuê bao sử dụng dịch vụ thông tin di động trảtrước.

Giá SIM thuê bao là số tiền người sửdụng dịch vụ thanh toán cho doanh nghiệp thông tin di động để có một SIM thuêbao. Giá SIM thuê bao bao gồm giá cước hòa mạng và giá SIM trắng. Ví dụ: Giácước hòa mạng đối với dịch vụ trả sau là 35.000 đồng, giá SIM trắng là 15.000đồng, thì giá SIM thuê bao đối với dịch vụ trả sau là 50.000 đồng.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầucác “nhà mạng” không được tăng, giảm giá và khuyến mại đối với giá cước hòamạng trên. Đồng thời, không được nạp sẵn tiền vào tài khoản đối với tất cả SIMthuê bao đang lưu thông trên thị trường hoặc chưa hòa mạng.

ADQuảng cáo

Theo quy định, doanh nghiệp thôngtin di động, đại lý phân phối và các tổ chức, cá nhân bán SIM thuê bao phảiniêm yết giá và bán SIM thuê bao cho người sử dụng theo đúng giá do doanhnghiệp ban hành.

Các doanh nghiệp này cũng không đượclợi dụng vị trí thống lĩnh thị trường để bán, khuyến mại hoặc chiết khấu giảmgiá SIM thuê bao thấp hơn giá thành toàn bộ của SIM trắng cộng với giá cước hòamạng quy định khi bán SIM thuê bao cho đại lý phân phối và người sử dụng dịchvụ nhằm cạnh tranh không lành mạnh và gây mất ổn định thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó Cục trưởngCục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, với quy định mới trên,người tiêu dùng sẽ không lựa chọn giải pháp mất thời gian mua SIM mới,đăng ký và trả tiền hòa mạng, mà sẽ có xu hướng giữ nguyên số liên lạc, trảcước sử dụng bằng thẻ cào. Qua đó, vừa quản lý chặt được thuê bao trả trước,vừa có tác dụng tiết kiệm được kho số.

V.D (Theo VOV)

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 1/1/2013, cước hòa mạng di động trả trước là 25.000 đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO