Pháp luật - Đời sống

Truyền tải điện Đắk Nông tuyên truyền lưu động bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Hồ Thị Vọng 01/10/2023 12:53

Ngày 28-29/9, Truyền tải điện Đắk Nông đã tổ chức diễu hành bằng xe đạp, kết hợp với phát thanh bằng loa lưu động tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

ADQuảng cáo

Cán bộ công nhân viên Truyền tải điện Đắk Nông diễu hành bằng xe đạp trên khắp các con đường trên địa bàn thị trấn Ea T’ling, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút; phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa; xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

tuyen-truyen-dien(1).jpg
Tổ chức tuyên truyền lưu động bằng xe đạp

Nội dung phát thanh tuyên truyền tập trung vào những hành vi bị nghiêm cấm như: Trộm cắp hoặc tháo gỡ dây néo, dây tiếp địa, trang thiết bị của lưới điện; trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ an toàn công trình điện khi không có nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, các hoạt động tuyên truyền về nghiêm cấm sử dụng công trình lưới điện cao áp vào những mục đích khác khi chưa có sự thoả thuận với đơn vị quản lý công trình lưới điện cao áp; thả diều, vật bay gần lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện; trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn đối với đường dây dẫn điện trên không, trạm điện; đào đất gây lún sụt lưới điện cao áp, trạm điện; các hành vi khác vi phạm quy định về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp... cũng được triển khai.

tuyen-truyen-dien-1(1).jpg
Tuyên truyền trực tiếp đến người dân

Hoạt động tuyên truyền nhằm giúp bà con Nhân dân, đặc biệt là bà con đang sinh sống và làm việc gần các tuyến đường dây truyền tải điện nâng cao nhận thức, hiểu biết rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, biết được những hành vi bị cấm, không được làm, gây ảnh hưởng đến lưới điện truyền tải trên địa bàn. Qua đó, hoạt động này góp phần nâng cao ý thức bảo vệ an toàn công trình lưới điện trong mọi tầng lớp Nhân dân địa phương.

Đồng thời, đơn vị đã cung cấp số điện thoại nóng liên quan cho địa phương và những hộ dân sống gần đường dây đi qua để địa phương, người dân gọi báo tin kịp thời, nhanh nhất cho mình để giải quyết ngăn ngừa cũng như xử lý sự cố (nếu có).

Trong thời gian tới, Truyền tải điện Đắk Nông sẽ tiếp tục tuyên truyền đến người dân sinh sống trên địa bàn các xã, phường, thị trấn có lưới điện do 2 đội đường dây quản lý và các địa phương gần Trạm biến áp 500kV Đắk Nông, Trạm biến áp 220kV Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền tải điện Đắk Nông tuyên truyền lưu động bảo vệ hành lang an toàn lưới điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO