Pháp luật

Truyền tải điện Đắk Nông quyết liệt xử lý công trình vi phạm hành lang lưới điện 500kV

Lê Dung 07/10/2023 17:25

Ngày 7/10, Truyền tải điện Đắk Nông phối hợp chính quyền địa phương đã tổ chức tháo dỡ công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện tại khoảng cột 2964- 2965 đường dây 500kV Đắk Nông - Cầu Bông.

ADQuảng cáo
img_4626(1).jpg
Truyền tải điện Đắk Nông phối hợp với gia đình ông Đoàn Ngọc Quốc Việt kiểm tra, xác định lại vị trí vi phạm

Công trình vi phạm của gia đình ông Đoàn Ngọc Quốc Việt ở thôn 9, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Trong đó, khu nhà ở của gia đình có một phần diện tích nằm bên trong hành lang bảo vệ an toàn khoảng cột 2964-2965 đường dây 500kV.

img_4636(1).jpg
Đo đạc lại vị trí vi phạm tại khu nhà điều hành của gia đình ông Đoàn Ngọc Quốc Việt

Cụ thể vị trí vi phạm đó là: một góc nhà điều hành, một góc nhà vệ sinh của quầy bar và một mái hiên nhà vệ sinh nhà mát.

img_4647(1).jpg
Tiến hành cắt dỡ mái đúc bê tông vi phạm hành lang an toàn lưới điện 500kV tại khu nhà điều hành

Tại công trình sân chơi tennis của gia đình ông Việt cũng có một phần diện tích nằm bên trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện 500kV. Phần diện tích này có chiều dài một cạnh 20,5m và cạnh còn lại dài 3,8m + 1,5m; chiều rộng: 22m + 1,8m, nền xi măng.

ADQuảng cáo
img_4682(1).jpg
Dỡ bỏ phần diện tích vi phạm tại khu vực quầy bar của gia đình

Phần diện tích nằm trong hành lang của sân được bao quanh bằng rào lưới B40 cao 2m; trong đó, có 1 trụ đèn cao 5,2m. Chiều cao pha - đất tại điểm thấp nhất của sân so với dây dẫn là: pha A = 24,4m; pha B = 24,5m; pha C = 25,1m.

img_4716(1).jpg
Tháo dỡ một phần diện tích sân tennis nằm trong hành lang an toàn lưới điện 500kV

Các vị trí vi phạm của công trình được Truyền tải điện Đắk Nông phối hợp tháo dỡ trong 2 ngày 7-8/10. Để bảo đảm an toàn, đơn vị yêu cầu gia đình ông Việt không được sử dụng phần sân tennis vào các hoạt động thể dục thể thao.

Như Báo Đắk Nông đã đưa tin, sáng 5/10, Truyền tải điện Đắk Nông đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện truyền tải.

Vị trí vi phạm tại cột 2964 - 2965, đường dây 500kV Đắk Nông - Cầu Bông, thuộc địa phận thôn 9, xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp).

Phía truyền tải điện, chính quyền địa phương và người vi phạm đều thừa nhận thông tin báo phản ánh là đúng. Các bên đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xử lý theo quy định.

Lãnh đạo Truyền tải điện Đắk Nông nhấn mạnh:

Đường dây 500kV đi qua địa bàn tỉnh Đắk Nông đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội cũng như an ninh năng lượng quốc gia. Mọi vi phạm hành lang an toàn sẽ bị xử lý nghiêm, triệt để, tháo dỡ để trả lại nguyên trạng.

Vụ việc trên là bài học cảnh báo các tổ chức, cá nhân cần chấp hành nghiêm chỉnh quy định về hành lang an toàn lưới điện cao áp khi cải tạo, xây dựng công trình, tránh gây mất an toàn lưới điện cao áp, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng và thiệt hại tài sản của nhà nước, của tổ chức và cá nhân.

Để tránh không để tái diễn việc người dân xây dựng công trình, vật kiến trúc lấn chiếm hành lang an toàn lưới điện, Truyền tải điện Đắk Nông sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền. Đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương có đường dây đi qua thường xuyên kiểm tra, ngăn chặn, xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp vi phạm, bảo đảm lưới truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định góp phần phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền tải điện Đắk Nông quyết liệt xử lý công trình vi phạm hành lang lưới điện 500kV
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO