Trật tự

Truyền tải điện Đắk Nông bảo đảm cung ứng điện trong mùa khô hạn

Hồ Thị Vọng 25/03/2024 15:49

Truyền tải điện Đắk Nông trực thuộc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã và đang nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp cụ thể đối với từng đường dây và trạm biến áp (TBA) nhằm quản lý vận hành an toàn, ngăn ngừa các nguy cơ có thể xảy ra sự cố.

ADQuảng cáo

Ông Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Truyền tải điện Đắk Nông, cho biết, từ tháng 11 đến tháng 4 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, tình hình nắng nóng, khô hạn kéo dài, hành lang đường dây truyền tải luôn tiềm ẩn những nguy cơ có thể gây mất an toàn trong công tác quản lý vận hành.

bao-duong-thiet-bi-tai-tba-500kv-dak-nong(1).jpg
Công nhân Truyền tải điện Đắk Nông bảo dưỡng thiết bị tại TBA 500kV Đắk Nông
ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng điện có xu hướng tăng cao, Truyền tải điện Đắk Nông đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để ngăn ngừa, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, đặc biệt là khi các đường dây thường xuyên mang tải cao và đầy tải do giải tỏa công suất nguồn năng lượng tái tạo trong khu vực.

Quý I/2024, đơn vị đã quyết liệt triển khai, hoàn thành 100% công tác chống cháy hành lang tuyến đường dây 220kV, 500kV như kế hoạch đã đề ra với 94 khoảng cột, tổng diện tích 259.950m2. Đơn vị đã có những giải pháp vừa bảo đảm vận hành an toàn hành lang lưới điện vừa thực hiện tốt theo chủ trương của PTC3 về “Hành lang xanh vừa vận hành an toàn và tăng năng suất lao động”.

bao-duong-thiet-bi-dz-500kv-pleiku-dak-nong(1).jpg
Công nhân Truyền tải điện Đắk Nông bảo dướng thiết bị ĐZ 500kV Pleiku - Đắk Nông

Với những phương án, giải pháp đã được triển khai thực hiện một cách khoa học, đồng bộ ngay từ đầu năm 2024 và trong thời gian tiếp theo trên toàn lưới điện do đơn vị quản lý vận hành, Truyền tải điện Đắk Nông bảo đảm việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho mọi hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng cho tỉnh Đắk Nông và khu vực lân cận.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền tải điện Đắk Nông bảo đảm cung ứng điện trong mùa khô hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO