Truy vết được các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mới mắc Covid-19 tại Đắk Lắk

Ngô Đồng| 29/06/2021 10:18

Ngày 29/6, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện ngành Y tế đã phát hiện, truy vết được các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mới mắc Covid-19 tại Đắk Lắk.

ADQuảng cáo
Kiểm tra thân nhiệt tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại xã Đắk Ru (Đắk R'lấp)

Cụ thể, vào lúc 2 giờ 30 phút ngày 28/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận được thông tin về việc tài xế và phụ xe Khang Phát BKS 51B-254.66 trước đó đã chở trường hợp là Y.T.H (19 tuổi), xuất bến từ huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) về ở xã Đắk Liêng, huyện Lắk (Đắk Lắk) xác định mắc Covid-19 vào ngày 25/6,  trong quá trình di chuyển trên quốc lộ 14, có đến địa bàn huyện Đắk Song.

ADQuảng cáo

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đắk Song và các đơn vị liên quan điều tra, xác minh được các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân mắc Covid-19 nói trên gồm 1 lái xe và 2 phụ xe khách Khang Phát, cùng 8 hành khách đi trên xe ngày 28/6.

Sau khi tiến hành điều tra khai báo dịch tễ, nhận thấy toàn bộ hành khách trên xe đều là công dân tỉnh Đắk Lắk và có nguyện vọng được cách ly tại tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan cử lực lượng lai dắt, bàn giao xe cho Chốt kiểm dịch Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk vào lúc 6 giờ 29 phút ngày 28/6.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục phối hợp với trung tâm y tế các huyện điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nói trên và tiếp tục cập nhật, bổ sung.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy vết được các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mới mắc Covid-19 tại Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO