Truy điệu, an táng Anh hùng, liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia

ĐINH SỸ TẠO| 23/05/2024 11:48

Sáng 23/5, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ, Tỉnh Ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Gia Lai đã trọng thể tổ chức Lễ truy điệu, an táng 21 hài cốt các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Campuchia do Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai ) đã quy tập được trong mùa khô 2023-2024.

Đoàn Tỉnh ủy Gia Lai do Bí thư Tỉnh Ủy Hồ Văn Niên làm Trưởng đoàn dâng hương tại lễ truy điệu.
Đoàn Tỉnh ủy Gia Lai do Bí thư Tỉnh Ủy Hồ Văn Niên làm Trưởng đoàn dâng hương tại lễ truy điệu.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Gia Lai, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 1; bộ Tư lệnh Quân khu 4-Quân đội Hoàng Gia Campuchia; Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 5; Bộ Tư lệnh Quân đoàn 3; Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15, các đồng chí lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, mặt trận, lãnh đạo địa phương huyện đại diện Đức Cơ và bà con nhân dân đã dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã hy sinh tại chiến trường Campuchia trước khi đưa các anh vào lòng đất mẹ.

Đọc diễn văn tại Lễ truy điệu, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Lịch, Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Gia Lai, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sự hy sinh của các liệt sĩ là tổn thất vô cùng lớn lao, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú - người chiến sĩ dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân; bạn bè đồng chí mất đi những đồng đội thủy chung, kiên cường, bất khuất, gia đình, thân quyến mất đi những người thân yêu nhất mà không có gì bù đắp được.

Truy điệu, an táng Anh hùng, liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia ảnh 2

Đại diện lãnh đạo tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Quân khu 5 đưa hài cốt về nơi an nghỉ cuối cùng nơi lòng đất mẹ.

Được biết, mùa khô năm 2023-2024, Đội K52 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) đã quy tập được 21 hài cốt liệt sĩ ở ba tỉnh Ratanakiri, Stung Treng, Preah Vihear Campuchia.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Chính phủ, sự giúp đỡ của chính quyền, quân đội và nhân dân Campuchia cùng với sự tích cực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Đội K52 Bộ Chỉ huy quân sự Gia Lai, đã tìm kiếm, quy tập được 1.489 liệt sĩ, quân tình nguyện, các chuyên gia Việt Nam về nước. Thể hiện sự trân trọng, biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ đã quên mình vì nước và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/truy-dieu-an-tang-anh-hung-liet-si-quan-tinh-nguyen-va-chuyen-gia-viet-nam-hy-sinh-o-campuchia-post810717.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy điệu, an táng Anh hùng, liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO