Trưởng thôn gương mẫu, đi đầu mọi việc

Hưng Nguyên| 28/07/2022 10:03

Học tập, làm theo Bác là phải cụ thể bằng những hành động thiết thực, trước hết phải làm tốt công việc của mình. Sau đó, là những việc có liên quan trực tiếp đến đời sống, lợi ích của cộng đồng xã hội". Ông Đào Thanh Tùng, thôn Đắk Quoeng, xã Quảng Tân (Tuy Đức), luôn tâm niệm thực hiện như vậy.

Năm 1995, ông Đào Thanh Tùng từ Tiền Giang vào thôn Đắk Quoeng, xã Quảng Tân lập nghiệp. Ông Tùng đầu tư mua đất để phát triển nông nghiệp. Buổi đầu lập nghiệp, khó khăn lớn nhất mà ông Tùng gặp phải là không có kiến thức về trồng các loại cây cà phê, cao su, điều...

Để có thể phát triển nông nghiệp, ông Tùng tự tìm hiểu, học hỏi những người đi trước và qua các phương tiện thông tin đại chúng. Dần dần, ông đã học được cách chăm sóc cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Năm 2015, ông đã gây dựng được 18 ha cà phê, điều, cao su… Ngoài ra, ông sử dụng diện tích đất khá lớn để trồng cỏ, nuôi bò, tạo thu nhập ổn định khoảng 1,5 tỷ đồng/năm (sau khi đã trừ chi phí).

Không chỉ làm giàu cho bản thân, hàng năm, ông Tùng còn tích cực hướng dẫn, phổ biến kinh nghiệm sản xuất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật cho gần 50 lao động. Ông tạo việc làm thường xuyên cho 12 lao động tại địa phương, với mức thu nhập ổn định.

Hội Nông dân tỉnh tuyên dương ông Tùng (thứ 2 từ trái sang) về những thành tích trong sản xuất

Ngoài lao động sản xuất, ông Tùng luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Ông đã giúp đỡ 20 lượt hộ nghèo, hộ khó khăn về vốn, kiến thức khoa học kỹ thuật, kinh nghiệm để phát triển sản xuất.

Năm 2015, ông Tùng được bà con trong thôn tín nhiệm bầu làm thôn trưởng kiêm Chi hội trưởng Hội Nông dân thôn Đắk Quoeng. Ông Tùng chia sẻ, bản thân ông luôn gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

"Tôi nhớ lời Bác dặn: “Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn Nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước”. Do đó, ở vị trí công tác nào, tôi cũng chịu khó, sát sao với công việc", ông Tùng chia sẻ.

Với vai trò là trưởng thôn, ông đã đứng ra vận động bà con trên địa bàn đóng góp 120 ngày công lao động và tiền làm 3 km đường bê tông, 3 cây cầu, 2 cống thoát nước, với số tiền đóng góp 870 triệu đồng.

Từ năm 2017 - 2022, ông Tùng đã vận động được 432 con giống, 2.250 cây giống và hơn 100 triệu đồng để giúp 11 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất.

Riêng gia đình ông Tùng nhận giúp đỡ 3 hộ thoát nghèo. Từ việc gần gũi, giúp đỡ nhiều hội viên tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, mang lại hiệu quả, ông Tùng luôn được bà con tín nhiệm, quý mến.

Qua đó, ông vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chuyển đổi các loại cây trồng, vật nuôi có hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng địa phương.

Giai đoạn 2017-2022, ông Tùng được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì những thành tích và đóng góp trong lao động sản xuất. Chi hội Nông dân thôn Đắk Quoeng được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ông Đoàn Lê Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tuy Đức đánh giá, ông Tùng là người gương mẫu, đi đầu trong phát triển kinh tế, các hoạt động xã hội vì cộng đồng cũng như các phong trào do hội phát động.

Ông Tùng là tấm gương về học Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đưa phong trào hội ngày càng đi lên, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, xây dựng vùng nông thôn ngày càng giàu đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn gương mẫu, đi đầu mọi việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO