Chính trị

Trưởng thôn Đắc Quang, người luôn đau đáu với việc chung

Mỹ Hằng 30/03/2023 05:55

Gắn bó với việc thôn, việc xóm từ năm 2004 với nhiều công việc khác nhau, nhưng ở cương vị nào, ông Trần Xuân Toan, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Đắc Quang, xã Đắk Lao (Đắk Mil) luôn làm hết tinh thần trách nhiệm, được Đảng tín dân tin.

ADQuảng cáo

Với suy nghĩ dù làm gì cũng phải hết tinh thần, trách nhiệm, nên ông Toan luôn đặt “cái tâm” và suy nghĩ của mình với suy nghĩ của người dân để triển khai thực hiện việc thôn, việc xóm. Ông luôn để ý công việc có chính đáng, có lợi cho dân hay không.

Điển hình, trước phản ánh và yêu cầu của người dân về việc tăng cường bảo đảm an ninh trật tự ông đã trăn trở, suy nghĩ họp bàn, lấy ý kiến Nhân dân về lắp đặt camera an ninh ở thôn. Với sự đồng thuận, thống nhất cao của người dân thông qua việc trực tiếp tham gia bàn bạc cho đến việc thực hiện, kiểm tra, giám sát, đến nay thôn Đắc Quang đã lắp được 5 camera an ninh từ sự đóng góp của Nhân dân.

img_9927(1).jpg
Khi làm bất cứ việc gì, ông Toan (ngoài cùng bên trái), trường thôn Đắk Quang, xã Đắk Lao (Đắk Mil) cũng đều đặt “cái tâm”, đứng trên suy nghĩ của người dân để triển khai thực hiện.

Hay trong giảm nghèo bền vững, với vai trò là trưởng thôn, ông Toan không chỉ tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tự lực của hộ nghèo, cận nghèo mà yêu cầu các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng mô hình hỗ trợ giúp đỡ hội viên, đoàn viên một cách thiết thực, hiệu quả. Các tổ chức hội hỗ trợ hội viên về vốn vay, cây con giống, khoa học kỹ thuật để người dân tự lực vươn lên với phương châm “trao cần câu không trao xâu cá”. Nhờ đó, đến nay, trong tổng số 193 hộ, thôn Đắc Quang chỉ còn 2 hộ nghèo.

Không riêng tiêu chí an ninh trật tự, giảm nghèo, bằng việc huy động được sức của dân trong xây dựng nông thôn mới, đến nay, thôn Đắc Quang đã đạt 19/19 tiêu chí; tỷ lệ đường bê tông hóa theo yêu cầu đạt khoảng 90%. Riêng năm 2022, ông Toan phối hợp, kêu gọi, vận động Nhân dân làm được khoảng 2km đường giao thông nội đồng.

z4218176129037_1133304c3e99bde56788d200b5e468cd(1).jpg
Camera an ninh thôn được lắp đặt từ sự đồng thuận, đóng góp của sức dân.

Ông Toan cho biết: “Tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, việc gì cũng phải dựa vào dân, dân có thuận thì việc mới thành. Do đó, mỗi việc tôi làm cho thôn thì đều có sự tham gia của người dân, thông qua lấy ý kiến đóng góp, bàn bạc, khơi dậy sức mạnh trong Nhân dân để cùng thực hiện. Điều đáng mừng, khi chủ trương đề ra đúng đắn nên bà con rất đồng thuận, thống nhất cao. Làm việc gì, bà con đều mỗi người mỗi tay chung sức thực hiện”.

Mặc dù còn gánh nặng lo cơm áo, học hành cho gia đình, các con, nhưng khi được Đảng tín dân tin ông Toan sẵn sàng hy sinh việc nhà, dành thời gian lo việc thôn, việc xóm. Theo ông Toan Đảng có tín, dân có tin thì mới giao việc, bầu cử mình. Do đó, khi còn được Đảng và dân tin tưởng thì ông đều xác định phải làm một cách tốt nhất trong khả năng của mình.

“Nhiều năm gắn bó công tác xã hội, vui có, buồn có. Có những thời điểm, việc nhiều, tôi cũng nghĩ đến việc xin thôi không làm nữa. Nhưng được sự động viên của vợ con, rồi nghĩ tới bà con, nên tôi nhắc nhở mình không nản trước cái khó mà cố gắng khắc phục. Cứ như vậy, tôi cũng làm việc thôn đã 18 năm rồi”, ông Toan tâm sự.

Với sự nỗ lực của Trưởng thôn Trần Xuân Toan cùng sự đoàn kết, đồng thuận của toàn dân, nhiều năm qua, thôn Đắc Quang luôn là đơn vị dẫn đầu của xã Đắk Lao trong mọi phong trào hoạt động. Bà Cao Thị Nguyên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Đắk Lao đánh giá, ông Toan là một trong những cán bộ thôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm cao với công việc. Dù được giao công việc gì, ông Toan đều gương mẫu, làm hết lòng, hết sức, với tinh thần trách nhiệm cao của người đảng viên, cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thôn Đắc Quang, người luôn đau đáu với việc chung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO