Trường Mầm non Vàng Anh nỗ lực xây dựng đạt chuẩn quốc gia

Nguyễn Hiền| 15/05/2014 10:28

Mặc dù có trên 80% là trẻ dân tộc thiểu số theo học hàng năm, nhưng Trường Mầm non Vàng Anh ở xã Nam Xuân (Krông Nô) đã từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

ADQuảng cáo

Điển hình trong năm học 2013 - 2014 này, toàn trường có 350 trẻ theo học ở 13 nhóm, lớp, thì tất cả đều được học bán trú.

Giờ học xếp hình luôn thu hút được sự yêu thích của trẻ

Theo đó, nhà trường luôn chú trọng đến chất lượng bữa ăn của trẻ nhằm đảm bảo chế độ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Khẩu phần ăn được tính toán chi tiết định lượng dinh dưỡng, thực đơn phong phú, giúp trẻ ăn ngon và ăn hết khẩu phần của mình.

Bếp ăn an toàn được xây dựng theo quy trình vận hành một chiều, có kho thực phẩm, tủ lưu mẫu thức ăn hàng ngày nên đảm bảo vệ sinh và thuận lợi cho việc chế biến các món ăn. Để tạo môi trường tốt nhất cho trẻ học tập, vui chơi, nhà trường tích cực xây dựng trường lớp theo hướng thân thiện, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, an toàn.

Hàng năm, 100% trẻ đều được khám định kỳ để nhà trường kịp thời nắm bắt tình hình sức khỏe của từng cháu, từ đó có chế độ dinh dưỡng phù hợp. Các bậc phụ huynh cũng được nhà trường, giáo viên tuyên truyền về cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng, phòng, chống dịch bệnh khi  trẻ ở nhà.

ADQuảng cáo

Nhà trường luôn xác định việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên là giải pháp quan trọng hàng đầu. Vì vậy, bên cạnh việc rà soát trình độ, lập nhu cầu đào tạo để nâng chuẩn, nhà trường thường xuyên tổ chức thăm lớp dự giờ, kiểm tra đánh giá thực chất chất lượng đội ngũ, kịp thời bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn cho từng giáo viên.

Nhờ đó, hiện nay đội ngũ cán bộ, giáo viên đều đã đạt trình độ chuẩn, trong đó có 30% đã đạt trình độ trên chuẩn. Nhà trường còn thường tổ chức sinh hoạt chuyên đề, phát động các phong trào thi đua giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm...

Việc áp dụng công nghệ thông tin được hầu hết các giáo viên thực hiện thường xuyên và thực sự đã tạo ra được những tiết giảng sinh động, khuyến khích, thu hút trẻ tham gia, tự khám phá và lĩnh hội kiến thức sâu hơn.

Bằng sự tâm huyết với nghề, tình thương yêu trẻ, nhiều giáo viên còn tìm tòi, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động trong lớp và ngoài trời với phương châm “lấy trẻ làm trung tâm” nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của trẻ. Giáo viên chủ nhiệm luôn chú trọng khảo sát lớp học, nắm bắt tình hình của trẻ trên lớp để đưa ra hoạt động phù hợp với năng lực, vận dụng phương pháp linh hoạt sao cho trẻ không nhàm chán.

Theo bà Đặng Thị Xuân Hương, Hiệu phó Trường Mầm non Vàng Anh thì cùng với sự đầu tư của Nhà nước, hàng năm nhà trường còn làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Vì vậy, hiện nay, cơ sở vật chất của trường ngày càng khang trang, với đầy đủ các phòng học và phòng chức năng, các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.

Hàng năm, tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp đạt 100%; tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 98% và 98% trẻ đạt yêu cầu về chăm sóc và giáo dục... Với những nỗ lực của mình, đến nay, nhà trường đã có quyết định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và chuẩn bị tổ chức đón nhận. Đây là động lực để nhà trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia các mức độ cao hơn, đáp ứng nhu cầu học tập ngày càng cao của con em trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non Vàng Anh nỗ lực xây dựng đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO