Trường Mầm non Hoa Hồng chú trọng công tác đảm bảo ATVSTP

27/05/2011 08:34

Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Quảng Khê (Đắk Glong) có 270 em đang theo học năm học 2010-2011. Mỗi ngày, trẻ được ăn 1 bữa trưa, ngoài ra, sau khi ngủ trưa dậy, nhà trường tổ chức cho trẻ ăn bữa phụ tại trường...

Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Quảng Khê(Đắk Glong) có 270 em đang theo học năm học 2010-2011. Mỗi ngày, trẻ được ăn 1bữa trưa, ngoài ra, sau khi ngủ trưa dậy, nhà trường tổ chức cho trẻ ăn bữa phụtại trường, với thực đơn được thay đổi hàng ngày, đảm bảo chất dinh dưỡng. Nhậnthức được tầm quan trọng của việc giữ gìn an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP)cho trẻ nhỏ nên nhà trường đã đầu tư hệ thống nhà bếp rất bài bản. Theo bà PhạmThị Tuyết, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Hồng thì nhà trường đã xâydựng bếp ăn theo đúng quy trình bếp một chiều. Thực phẩm nấu tại trường đượccung cấp bởi các đơn vị, tổ chức có uy tín và có những ràng buộc. Nguồn nước sửdụng được lọc qua hệ thống máy lọc nước, được xét nghiệm hàng năm. Đồ ăn đượcchế biến theo quy trình chế biến 1 chiều từ đồ ăn sống được sơ chế thô đến làmsạch – thành phẩm làm sạch và sau đó được nấu chín. Dụng cụ sử dụng cho chếbiến thức ăn được để riêng giữa dụng cụ chế biến thức ăn sống và thức ăn chín,thức ăn sau khi nấu chín được lưu mẫu, sau 24 tiếng mới được bỏ mẫu đó. Đặcbiệt, các thiết bị đồ dùng phục vụ ăn uống cho học sinh 100% làm bằng inox, hệthống nhà bếp được nấu bằng gas công nghiệp, cơm cũng được hấp công nghiệp. Bêncạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng tổ chứctập huấn cho giáo viên, cán bộ cấp dưỡng và bảo mẫu về ATVSTP, tiến hành khámsức khỏe cho trẻ định kỳ 6 tháng 1 lần.

Có thể nói, nhờ chú trọng tới công tácATVSTP nên trong những năm qua nhà trường không để xảy ra sự cố đáng tiếc nàoliên quan đến ATVSTP. Đồng thời, qua các đợt kiểm tra, nhà trường cũng đượccông nhận là cơ sở thực hiện đảm bảo công tác ATVSTP. Qua đó, tạo được niềm tincho phụ huynh học sinh khi gửi con tại trường.

Lê Thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Mầm non Hoa Hồng chú trọng công tác đảm bảo ATVSTP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO