Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tiếp xúc cử tri tỉnh Đắk Lắk

NGUYỄN CÔNG LÝ| 24/04/2024 19:46

Chiều 24/4, tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân lao động trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XV Bùi Thị Minh Hoài; Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân; đại diện Ủy ban Dân tộc, Hội đồng Dân tộc của Quốc hội cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 150 cử tri là công nhân lao động đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội nghị, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV đến nay.

Sau khi nghe báo cáo, các cán bộ, đoàn viên và công nhân lao động đã trình bày những kiến nghị tập trung vào các nội dung chính về: bảo hiểm, tiền lương, nhà ở, phúc lợi cho người lao động...

Cụ thể, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét điều chỉnh thành phố Buôn Ma Thuột từ vùng III lên vùng II, để tiền lương và tiền đóng bảo hiểm xã hội của người lao động được nâng lên, người lao động an tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp địa bàn thành phố.

Nhà nước quan tâm xem xét, có chính sách xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở giá rẻ bán trả góp hoặc cho công nhân lao động vay vốn ưu đãi, lãi suất thấp để mua nhà ở nhằm ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất; giảm độ tuổi nghỉ hưu đối với một số nhóm lao động đặc thù như giáo viên mầm non, công nhân trực tiếp sản xuất trong các ngành độc hại, nặng nhọc...

Bên cạnh đó, cần có chế tài đủ mạnh để xử lý những đơn vị, doanh nghiệp không quan tâm các quy định của pháp luật liên quan đến Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật An toàn vệ sinh lao động…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã tiếp thu và giải trình, làm rõ một số ý kiến của cử tri phản ánh. Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk Lê Thị Thanh Xuân cho biết, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của người để chuyển đến các bộ, ngành Trung ương giải quyết và phản ảnh tại diễn đàn Quốc hội trong kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Nhân dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Lắk tặng 100 suất quà cho công nhân lao động khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Theo nhandan.vn
https://nhandan.vn/truong-ban-dan-van-trung-uong-bui-thi-minh-hoai-tiep-xuc-cu-tri-tinh-dak-lak-post806326.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tiếp xúc cử tri tỉnh Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO