Chính trị

Trung ương triển khai các văn bản mới về tổ chức xây dựng Đảng

Linh Thư 16/11/2023 - 16:11

Ngày 16/11, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn mới ban hành của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

ADQuảng cáo

Hội nghị đã quán triệt các nội dung văn mới của Trung ương: Quy định số 124, ngày 4/10/2023 của Bộ Chính trị Về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị; Quy định số 125, ngày 10/10/2023 của Ban Bí thư về Chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong các đơn vị sự nghiệp công lập; Hướng dẫn số 25, ngày 10/11/2023 của Ban Tổ chức T.Ư về Một số nội dung về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị.

img_6663(1).jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương nhấn mạnh, các quy định, nội dung quán triệt lần này tiếp tục nêu cao tinh thần tự phê bình, phê bình, chủ động phát hiện, ngăn chặn biểu hiện suy thoái.

Các văn bản này cũng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên. Do đó, các cấp ủy, tổ chức đảng tổ chức nghiên cứu quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nội dung quy định, hướng dẫn.

Trên cơ sở các văn bản của Trung ương, các địa phương, đơn vị kịp thời cụ thể hóa, triển khai bảo đảm sát thực tiễn, đúng quy định. Quá trình triển khai có vướng mắc, khó khăn và vấn đề thực tiễn phát sinh, các đơn vị cần báo cáo, phản hồi để Ban Tổ chức Trung ương kịp thời tổng hợp, tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung ương triển khai các văn bản mới về tổ chức xây dựng Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO