Vừa qua, Trung tâm Viễn thông Điện lực thuộc Công ty Điện lực Đắk Nông đã tổ chức chương trình bán hàng lưu động tại địa bàn của 3 huyện Đắk R’lấp, Đắk Song và Tuy Đức. Qua chương trình bán hàng cho thấy, hiệu quả kinh doanh của đơn vị đã từng bước được nâng lên rõ rệt...
Vừa qua, Trung tâm Viễn thông Điện lựcthuộc Công ty Điện lực Đắk Nông đã tổ chức chương trình bán hàng lưu động tạiđịa bàn của 3 huyện Đắk R’lấp, Đắk Song và Tuy Đức. Qua chương trình bán hàngcho thấy, hiệu quả kinh doanh của đơn vị đã từng bước được nâng lên rõ rệt.Chương trình cũng đã góp phần làm thay đổi tư duy kinh doanh cho mỗi cán bộcông nhân viên trong ngành và nâng tổng số khách hàng sử dụng dịch vụ trongtoàn tỉnh lên 24.637 thuê bao, doanh thu 9 tháng đầu năm thực hiện được trên 11tỷ đồng, đạt 80% so với kế hoạch năm.
Người dân xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) mua hàng bảo hành tại chương trình bánhàng lưu động của trung tâm |
Theo ông Ngô Xuân Huy, Giám đốc Trung tâmViễn thông Điện lực thì trước đây, đơn vị chỉ chú trọng tới việc tăng doanhthu, chứ chưa tập trung tới việc chăm sóc khách hàng để nâng cao uy tín và sứccạnh tranh cho dịch vụ của mình. Thông thường, khách hàng có nhu cầu sử dụngdịch vụ thì trực tiếp tới các cửa hàng của Trung tâm để tìm hiểu và đăng ký.Việc quảng bá, tiếp thị cho sản phẩm của Trung tâm còn thiếu, nhất là ở nhữngkhu vực vùng sâu, vùng xa. Tình trạng một số thuê bao trả sau để nợ cước nhiềutháng rồi bỏ dịch vụ và không trả tiền thường xuyên xảy ra. Đặc biệt, hiện nay,các nhà cung cấp dịch vụ đang ngày một tăng, nhiều chương trình khuyến mại hấpdẫn liên tục được đưa ra đã làm cho doanh thu hàng tháng của Trung tâm liên tụcbị giảm. Vì vậy, thay bằng hình thức bán hàng thụ động “đợi” khách hàng đến đểđăng ký dịch vụ, Trung tâm đã chủ động tìm đến khách hàng. Với việc tổ chức cácchương trình bán hàng lưu động tại các địa phương vừa qua đã cho thấy, tiềmnăng sử dụng dịch vụ Viễn thông Điện lực từ khách hàng là rất lớn. Chỉ sau mộtthời gian ngắn tổ chức bán hàng lưu động, doanh thu của Trung tâm đã bắt đầutăng, tỷ lệ thu cước hàng tháng tại các đơn vị trực thuộc đã được cải thiện rõrệt. Điển hình như tại huyện Đắk R’lấp, chỉ trong gần 1 tuần tham gia bán hàng,Trung tâm đã trực tiếp bán được 139 máy cố định không dây, bảo hành miễn phíđược gần 100 máy cho người dân. Doanh thu đã tăng gấp 3 lần so với hình thứcbán hàng trước đây. Chị Mai Thị Hằng, người dân ở xã Đắk Sin cho biết: “Tôi sửdụng dịch vụ điện thoại không dây của điện lực đã được 3 năm. Tuy nhiên, khimáy có trục trặc gì thì không biết tìm đâu để sửa. Thông qua chương trình bánhàng tại địa phương lần này, tôi thấy, ngoài việc quảng bá cho sản phẩm củadịch vụ, Trung tâm còn thông báo cho người dân biết và mang những máy cũ đã hưhỏng tới để các nhân viên bảo dưỡng, thay linh kiện mới miễn phí. Bây giờ, chỉcần gọi theo số máy điện thoại được ghi sẵn trên máy là chúng tôi có thể đượcphục vụ tận nơi rồi”. Được biết, hoạt động chính của chương trình bán hàng lưuđộng bao gồm: lắp đặt mới và bảo hành miễn phí máy điện thoại của mạng Viễnthông Điện lực; tặng cước liên lạc; tổ chức quảng bá, giới thiệu các dịch vụ,các chương trình khuyến mại, các gói cước ưu đãi; thông báo về chương trình bảohành thiết bị miễn phí trong suốt thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ Viễnthông Điện lực đến từng khách hàng… Nhờ đó, không chỉ thị phần, doanh thu củaTrung tâm tăng lên mà những ưu thế về dịch vụ đã được khách hàng biết đến thôngqua tư vấn trực tiếp và những ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng. Vớiphương châm “Chăm sóc tận nhà, bảo hành tận nơi, sử dụng mãi mãi”, hình ảnh củaViễn thông Điện lực đang ngày một được người dân tại các địa phương biết đến.
Cũng theo ông Huy thì bán hàng lưu độngkhông phải là một cách làm mới. Song với quyết tâm luôn đổi mới, cải tiến cáchlàm cho phù hợp với thị hiếu khách hàng, cùng với các hoạt động đẩy mạnh côngtác chăm sóc khách hàng, chiến lược phát triển khách hàng, Trung tâm cũng đangnỗ lực để mở rộng thị phần. Tuy nhiên, trước mắt, đơn vị sẽ chỉ tổ chức cácchương trình bán hàng lưu động như một cách để thông báo cho người dân biết đếnnhững ưu đãi của dịch vụ và yên tâm sử dụng. Về lâu dài, Trung tâm sẽ phối hợpcùng với các điện lực trực thuộc để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi hơn tớikhách hàng; đồng thời, rà soát lại các khách hàng đang sử dụng dịch vụ và kháchhàng đã rời mạng để có hướng phát triển lâu dài…
Bài, ảnh: Lê Dung