Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh: “Cầu nối" cho người lao động

03/10/2013 15:43

Với nhiệm vụ chính là tư vấn, phân tích và cung ứng thông tin về thị trường lao động, giới thiệu việc làm…, những năm qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) tỉnh đã trở thành “cầu nối” cho đông đảo người lao động trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo

Chỉ tính riêng 9 thángđầu năm 2013, cùng với việc tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho hơn 3400người, Trung tâm còn giới thiệu thành công cho 97 lao động có việc làm trongtỉnh và hàng trăm lao động làm việc ngoài tỉnh cũng như đưa 9 người tham giaxuất khẩu lao động ở nước ngoài.



Nhânviên Trung tâm GTVL tỉnh đăng tải các thông tin của người cần tìm việc làm lênWebsite

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Chị Trần Thị Hà, đanglàm kế toán cho Công ty TNHH FAT, ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cho biết: “Saukhi tốt nghiệp chuyên ngành kế toán, bản thân tôi gặp rất nhiều khó khăn trongvấn đề tìm kiếm việc làm. Rất may là tôi đã được Trung tâm GTVL tỉnh giới thiệucho công việc bây giờ. Tôi rất vui vì đã được làm công việc đúng với chuyênmôn, với mức thu nhập cũng khá cao và ổn định”.

Tương tự, ông HoàngNam, ở thôn Ðồng Tiến, xã Ðắk Nia (Gia Nghĩa) kể về công việc của người contrai Hoàng Phi Long đang làm việc tại Cộng hòa Síp: “Sau khi tham gia phiêngiao dịch giới thiệu việc làm do Trung tâm GTVL tỉnh tổ chức ở xã, gia đình đãbàn bạc cho cháu đi xuất khẩu lao động. Hiện nay, công việc của cháu tương đốithuận lợi, trung bình mỗi tháng trừ chi phí sinh hoạt, còn gửi về cho gia đìnhgần 50 triệu đồng”.

Qua tìm hiểu đượcbiết, hiện nay, đều đặn hàng tháng, Trung tâm GTVL tỉnh thường mở các sàn giaodịch việc làm để tìm hiểu, nắm bắt thực tế nhu cầu cũng như tổ chức tư vấn,định hướng nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động. Trung tâm còntích cực về tận các thôn, bon, buôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn…để tổ chức các phiên giao dịch việc làm để nắm bắt thông tin một cách đầy đủ vàchính xác.

Trên cơ sở đó, Trungtâm đã xây dựng cơ sở dữ liệu để quản lý, phân tích, đánh giá tình hình về laođộng, giải quyết việc làm một cách khoa học chính xác, kịp thời. Qua đề xuấtcủa Trung tâm, các công ty, doanh nghiệp đã tạo điều kiện tiếp nhận, bố trí mộtsố đối tượng lao động là người dân tộc thiểu số, khuyết tật, hộ nghèo, hộ chínhsách… sớm có việc làm ổn định và phù hợp với khả năng.

Nhằm giảm bớt rủi rocho người lao động, trong quá trình xúc tiến, tìm kiếm việc làm, Trung tâm cũngthường xuyên cập nhật thông tin và chủ động liên hệ với các công ty, doanhnghiệp trong và ngoài tỉnh…để giới thiệu việc làm cho người lao động.

Có thể nói, trong bốicảnh có nhiều doanh nghiệp môi giới lao động “dởm” thì vai trò của Trung tâmGQVL tỉnh là hết sức quan trọng. Qua Trung tâm, người lao động trên địa bàntỉnh có thể yên tâm tìm kiếm thông tin, ký kết việc làm với các doanh nghiệp,ít phải chịu rủi ro.

Bài, ảnh:Phan Tuấn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh: “Cầu nối" cho người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO