Trung Quốc và Thái Lan lên kế hoạch tập trận chung trong năm nay

(Vietnam+)| 11/06/2023 15:25

Phía Trung Quốc cho biết "sẵn sàng hợp tác với Thái Lan để thực hiện sự đồng thuận quan trọng đạt được giữa các nhà lãnh đạo hai nước... và thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa quân đội hai nước."

Trung Quoc va Thai Lan len ke hoach tap tran chung trong nam nay hinh anh 1Tàu HTMS Kraburi của Hải quân Thái Lan. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Theo SCMP, trong các cuộc gặp với Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan Narongphan Jitkaewtae tại Bắc Kinh vào ngày 10/6, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lý Thượng Phúc tuyên bố Bắc Kinh sẵn sàng mở rộng hợp tác quân sự và duy trì ổn định trong khu vực với Bangkok, thông qua một loạt cuộc tập trận chung đã được lên kế hoạch trong năm 2023.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc dẫn lời ông Lý Thượng Phúc nêu rõ: "Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Thái Lan để thực hiện sự đồng thuận quan trọng đạt được giữa các nhà lãnh đạo của hai nước... và thúc đẩy hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa quân đội hai nước."

Cuộc gặp này diễn ra khoảng bảy tháng sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-o-cha hội đàm bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Bangkok.

Ông Lý Thượng Phúc thông báo các kế hoạch về một loạt cuộc tập trận giữa hai nước trong năm nay, bao gồm “Assault 2023” và “Peace and Friendship 2023.”

Ông nói rằng "trong bối cảnh khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với một số thách thức an ninh, Trung Quốc sẵn sàng cùng Thái Lan duy trì ổn định khu vực, đảm bảo an ninh lâu dài trong khu vực" và đó là "động lực tốt" trong sự phát triển của các mối quan hệ giữa quân đội hai nước.

Về phần mình, Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan Narongphan bày tỏ đánh giá cao và ủng hộ vai trò quan trọng của Trung Quốc trong việc góp phần duy trì an ninh và ổn định khu vực, đồng thời cam kết tiếp tục thúc đẩy quan hệ song phương nói chung và giữa quân đội hai nước nói riêng./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-va-thai-lan-len-ke-hoach-tap-tran-chung-trong-nam-nay/867651.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc và Thái Lan lên kế hoạch tập trận chung trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO