Trung Quốc phân bổ hơn 48 triệu USD hỗ trợ các tỉnh bị hạn hán, lũ lụt

Phương Oanh| 19/06/2024 21:04

Trung Quốc dành khoảng 213 triệu nhân dân tệ hỗ trợ các tỉnh bị lũ lụt; 69 triệu nhân dân tệ hỗ trợ các tỉnh bị hạn hán; 64 triệu nhân dân tệ hỗ trợ 2 địa phương ứng phó các thảm họa địa chất.

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)
Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chính phủ Trung Quốc đã phân bổ 346 triệu nhân dân tệ (khoảng 48,63 triệu USD) từ quỹ cứu trợ thiên tai để hỗ trợ các nỗ lực kiểm soát lũ lụt và hạn hán trên khắp cả nước.

Theo tuyên bố được Bộ Tài chính Trung Quốc đưa ra ngày 19/6, khoảng 213 triệu nhân dân tệ sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động kiểm soát lũ lụt và cứu trợ tại các tỉnh Chiết Giang, Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Đông, Quảng Tây và Quý Châu.

Các địa phương Hà Bắc, Nội Mông, Sơn Đông và Hà Nam sẽ nhận được 69 triệu nhân dân tệ để triển khai các hoạt động cứu trợ hạn hán, như đảm bảo nguồn cung cấp nước cho người dân nông thôn và thành thị.

Trong khi đó, tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông sẽ nhận được 64 triệu nhân dân tệ để ứng phó với các thảm họa địa chất.

Cùng ngày, Bộ Thủy lợi và Cục Khí tượng Trung Quốc đã ban hành cảnh báo màu cam về nguy cơ lũ quét ở các tỉnh Quý Châu và Thanh Hải. Các địa phương này đã được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng ngừa như theo dõi và ban hành cảnh báo lũ lụt, cũng như tiến hành sơ tán dân cư để đảm bảo an toàn.

Trung Quốc áp dụng hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp, được mã hóa bằng màu, trong đó màu đỏ là cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là cam, vàng và xanh.

Cũng trong ngày 19/6, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp cấp 4 đối với tình hình lũ lụt tại tỉnh An Huy và Hồ Bắc.

Theo dự báo, mưa lớn sẽ trút xuống hai tỉnh này từ ngày 19-22/6, khiến mực nước các con sông chính, bao gồm một số nhánh của sông Dương Tử và sông Hoài Hà, tăng lên đáng kể.

Mực nước của một số con sông nhỏ trong khu vực dự kiến vượt ngưỡng cảnh báo. Bộ Thủy lợi cũng đã cử các đội công tác đến hai tỉnh để hướng dẫn công tác phòng chống và giảm nhẹ lũ lụt.

Trung Quốc có hệ thống ứng phó khẩn cấp kiểm soát lũ lụt gồm 4 cấp, trong đó cấp 1 là mức ứng phó nghiêm trọng nhất./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-phan-bo-hon-48-trieu-usd-ho-tro-cac-tinh-bi-han-han-lu-lut-post960031.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phân bổ hơn 48 triệu USD hỗ trợ các tỉnh bị hạn hán, lũ lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO