Trung Quốc nhấn mạnh việc thiết lập các kênh liên lạc mới với Mỹ

(Vietnam+)| 31/08/2023 20:27

Trung Quốc cho rằng các kênh liên lạc sẽ tạo nền tảng quan trọng cho Bộ Thương mại hai nước tiến hành thảo luận về các vấn đề kinh tế và thương mại một cách thường xuyên và được thể chế hóa.

Trung Quoc nhan manh viec thiet lap cac kenh lien lac moi voi My hinh anh 1Container hàng hóa được xếp tại cảng ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 31/1/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Tân hoa xã và Reuters, ngày 31/8, Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) nhấn mạnh việc thiết lập các kênh liên lạc mới giữa Bộ Thương mại nước này và Mỹ là một bước quan trọng để ổn định quan hệ kinh tế và thương mại song phương, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho cộng đồng công nghiệp và doanh nghiệp xúc tiến hợp tác thực tế.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn MOC Shu Jueting cho biết động thái này sẽ tạo nền tảng quan trọng cho Bộ Thương mại hai nước tiến hành thảo luận về các vấn đề kinh tế và thương mại cùng quan tâm một cách thường xuyên và được thể chế hóa.

Tuy nhiên, MOC cũng cho hay, Bộ trưởng bộ này Vương Văn Đào cũng kêu gọi Washington đối xử "bình đẳng" với các công ty Trung Quốc đầu tư vào Mỹ, trong khi xem thuế quan mà Mỹ áp đặt đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc mang tính "phân biệt đối xử."

Lời kêu gọi này được ông đưa ra trong cuộc gặp Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo trong tuần này./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-nhan-manh-viec-thiet-lap-cac-kenh-lien-lac-moi-voi-my/891927.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc nhấn mạnh việc thiết lập các kênh liên lạc mới với Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO