Trung Quốc khẳng định sẵn sàng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cuba

Nguyễn Hà (TTXVN/Vietnam+)| 19/09/2023 09:02

Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc Lý Hi khẳng định nước này sẵn sàng hợp tác với Cuba để thúc đẩy các sáng kiến trên phạm vi toàn cầu vì sự phát triển của mỗi quốc gia.

Trung Quoc khang dinh san sang thuc day quan he hop tac voi Cuba hinh anh 1Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Hi và Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel. (Ảnh: AFP)

Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Cuba để thực hiện đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo cấp cao của Đảng và nhà nước của hai nước đã đạt được, đồng thời tiếp tục ủng hộ lẫn nhau.

Đây lả khẳng định của Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Hi trong cuộc gặp Bí thư thứ nhất Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz-Canel.

Theo Tân Hoa Xã, tại cuộc gặp, ông Lý Hi cho biết Trung Quốc sẵn sàng thúc đẩy công tác xây dựng Đảng và xây dựng chế độ chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước.

Ông cũng khẳng định Bắc Kinh sẵn sàng hợp tác với Cuba để thúc đẩy nhiều sáng kiến trên phạm vi toàn cầu nhằm thúc đẩy sự phát triển của mỗi quốc gia cũng như các cơ chế hợp tác quốc tế, khu vực và toàn cầu.

Ông Lý Hi có chuyến thăm chính thức Cuba từ ngày 16-18/9 và tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G77 và Trung Quốc./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-khang-dinh-san-sang-thuc-day-quan-he-hop-tac-voi-cuba/895146.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc khẳng định sẵn sàng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO