Trung Quốc: Hong Kong "nhập khẩu" hơn 70.000 tài năng trong 10 tháng

Thạch Bình (TTXVN/Vietnam+)| 10/11/2023 10:48

Chương trình "nhập khẩu tài năng" của Hong Kong nhận được 180.000 đơn đăng ký, trong đó hơn 70.000 người đã định cư ở Đặc khu hành chính này, nhiều hơn gấp đôi so với mục tiêu đặt ra ban đầu.

Trung Quoc: Hong Kong Hong Kong tối ưu hóa nhiều chương trình nhằm thu hút các tài năng đến định cư. (Nguồn: SCMP)

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), sau khi tối ưu hóa các chương trình "nhập khẩu tài năng," từ đầu năm đến nay, chính quyền Khu Hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã thu hút được hơn 70.000 người đến Hong Kong, cao hơn gấp đôi so với mục tiêu đặt ra ban đầu.

Ngày 9/11, phát biểu tại buổi lễ thành lập Hiệp hội Dịch vụ Tài năng Hong Kong, Trưởng đặc khu Lý Gia Siêu nhấn mạnh tôn chỉ của hiệp hội là thúc đẩy sự hội nhập vào Hong Kong của những tài năng cao cấp để làm việc, khởi nghiệp và sinh sống thuận lợi, “tốt nhất là kết hôn, sinh con và mua nhà.”

Ông Lý Gia Siêu nhấn mạnh để thu hút nhiều hơn các tài năng đến Hong Kong, năm nay chính quyền đặc khu đã tối ưu hóa nhiều chương trình “cạnh tranh thu hút tài năng” với mật độ lớn, quyết tâm cao.

Các chương trình thu hút tài năng đã nhận được phản ánh tích cực, trong 10 tháng của năm nay đã có 180.000 đơn đăng ký, trong đó hơn 70.000 người đã định cư ở Hong Kong, nhiều hơn gấp đôi so với mục tiêu đặt ra ban đầu.

Năm ngoái, chính quyền Hong Kong đã ban hành kế hoạch “Top Talent Pass Scheme” (Kế hoạch thẻ thông hành tài năng cao cấp), đến nay tổng cộng đã nhận được 55.000 đơn đăng ký, trong đó có 43.000 đơn được phê duyệt, điều đó cho thấy Hong Kong có sức cạnh tranh và sức hút mạnh mẽ về phương diện thu hút tài năng toàn cầu.

Ông Lý Gia Siêu cho biết cuối tháng 10 vừa qua, chính quyền Hong Kong đã thành lập Văn phòng dịch vụ tài năng Hong Kong với mục tiêu là hỗ trợ các tài năng nước ngoài phát triển lâu dài ở Hong Kong, đồng thời thu hút thêm nhiều tài năng có mong muốn đến đặc khu.

Đối với vấn đề này, người đứng đầu chính quyền Hong Kong đề xuất kế hoạch 3 điểm: thứ nhất là hỗ trợ các tài năng hội nhập vào Hong Kong, tạo điều kiện thuận lợi cho họ an cư lạc nghiệp; thứ hai là khuyến khích các tài năng ở lại Hong Kong tiếp tục phát triển, cho phép họ gắn bó lâu dài, cống hiến cho Hong Kong; thứ ba là thu hút các tài năng mới đến Hong Kong phát triển sự nghiệp và sinh sống, chia sẻ với thế giới những câu chuyện chân thực và tốt đẹp về công việc và cuộc sống của những tài năng ở Hong Kong.

Trong bản “Báo cáo điều hành chính sách” thứ hai trình bày vào hồi tháng 10/2023, ông Lý Gia Siêu cũng đưa ra một loạt biện pháp thu hút vốn đầu tư và tài năng nước ngoài, bao gồm nới lỏng thị thực cho các tài năng người Việt Nam, Lào và Nepal đến Hong Kong làm việc.

Chính quyền Hong Kong cũng mở rộng danh sách các trường đại học cho Kế hoạch thẻ thông hành tài năng cao cấp, mở rộng mạng lưới thu hút tài năng các nơi trên thế giới./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-hong-kong-nhap-khau-hon-70000-tai-nang-trong-10-thang/907050.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Hong Kong "nhập khẩu" hơn 70.000 tài năng trong 10 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO