Trung Quốc công bố quy định mới đối với các quỹ đầu tư tư nhân

Khánh Ly (TTXVN/Vietnam+)| 10/07/2023 15:32

Bộ Tư pháp Trung Quốc đã công bố bộ quy định mới với 62 điều khoản, chia thành 7 chương, được áp dụng cho các quỹ đầu tư tư nhân với các hình thức tổ chức khác nhau.

Trung Quoc cong bo quy dinh moi doi voi cac quy dau tu tu nhan hinh anh 1Đồng nhân dân tệ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 9/7, Trung Quốc đã công bố các quy định đối với lĩnh vực quỹ đầu tư tư nhân trị giá 2.900 tỷ USD của nước này nhằm bảo vệ các nhà đầu tư tốt hơn và thúc đẩy sự đổi mới trong ngành này.

Theo một thông báo từ Bộ Tư pháp Trung Quốc, được Thủ tướng Lý Cường ký và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/9, các quy định này sẽ mở ra một chương mới, nhất là đối với các quỹ đầu tư mạo hiểm, trong bối cảnh các nhà hoạch định chính sách nước này đang khuyến khích đầu tư vào các công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ.

Bộ quy định này có 62 điều khoản, chia thành 7 chương, được áp dụng với các quỹ đầu tư tư nhân với các hình thức tổ chức khác nhau, trong đó quy định nghĩa vụ của các nhà quản lý quỹ và các bên giám hộ, hoạt động gọi vốn, việc xác định mức độ rủi ro, công tác giám sát các quỹ đầu tư mạo hiểm, và hoạt động giám sát và quản lý nói chung.

Tính đến tháng Năm, đã có 22.000 công ty quản lý đầu tư tư nhân đăng ký với Hiệp hội Quản lý Tài sản Trung Quốc. Các công ty này đang quản lý 153 quỹ với giá trị tài sản khoảng 21.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2.900 tỷ USD)./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-cong-bo-quy-dinh-moi-doi-voi-cac-quy-dau-tu-tu-nhan/874029.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc công bố quy định mới đối với các quỹ đầu tư tư nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO