Trung Quốc bổ nhiệm quan chức chuyên trách Hong Kong và Macau

(Vietnam+)| 13/04/2023 11:01

Theo phương án cải cách các cơ quan Trung ương, Trung Quốc sẽ thành lập Văn phòng Trung ương về các vấn đề Hong Kong và Macau, không giữ lại Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Quốc vụ viện.

Trung Quoc bo nhiem quan chuc chuyen trach Hong Kong va Macau hinh anh 1Lễ thượng cờ nhân kỷ niệm 25 năm Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc, tại quảng trường Kim Tử Kinh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Hạ Bảo Long, Giám đốc Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau thuộc Quốc vụ viện Trung Quốc, đã được bổ nhiệm làm Tổ phó thường trực Tổ lãnh đạo công tác Hong Kong và Macau của Trung ương kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Tổ lãnh đạo.

Ngày 12/4, trang web chính thức của Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Quốc vụ viện Trung Quốc thông báo ngày 10/4, Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Quốc vụ viện đã tổ chức hội nghị với chủ đề học tập và quán triệt tư tưởng Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc thời đại mới của ông Tập Cận Bình.

Tổ phó trường trực Tổ lãnh đạo công tác Hong Kong và Macau của Trung ương kiêm Chủ nhiệm Văn phòng Tổ lãnh đạo, Bí thư Đảng ủy-Giám đốc Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Quốc vụ viện Hạ Bảo Long đã tham dự và phát biểu.

Theo phương án cải cách các cơ quan Trung ương được công bố vào tháng trước, Trung Quốc sẽ thành lập Văn phòng Trung ương về các vấn đề Hong Kong và Macau, không giữ lại Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau của Quốc vụ viện, để tăng cường sức mạnh sự lãnh đạo toàn diện của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với các vấn đề Hong Kong và Macau.

Ngày 11/4, Chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong thông báo ông Hạ Bảo Long sẽ đến thăm và khảo sát Hong Kong từ ngày 13-18/4.

Lịch trình bao gồm chuyến thăm Trung tâm Triển lãm và Hội nghị ở WanChai vào sáng 15/4 để tham dự lễ khai mạc hoạt động “Ngày giáo dục an ninh quốc gia” do chính quyền Hong Kong tổ chức.

Trong một thông cáo báo chí, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lý Gia Siêu thay mặt Hong Kong nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm của ông Hạ Bảo Long, đồng thời cho biết chính quyền sẽ thực hiện mọi sắp xếp thích hợp để hỗ trợ đầy đủ và đảm bảo chuyến công tác khảo sát diễn ra thuận lợi.

Trước đó, ngày 14/1, Quốc vụ viện (Chính phủ) Trung Quốc đã bổ nhiệm ông Trịnh Nhạn Hùng thay ông Lạc Huệ Ninh làm Chủ nhiệm Văn phòng Liên lạc của chính quyền Trung ương tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong.

Ông Trịnh Nhạn Hùng đồng thời cũng đảm nhận vị trí Cố vấn các vấn đề an ninh quốc gia thuộc Ủy ban Bảo vệ an ninh quốc gia của chính quyền Hong Kong.Trước đó, Quốc vụ viện cũng đã miễn nhiệm hai chức vụ trên của ông Lạc Huệ Ninh và chức vụ Phó Chủ nhiệm Văn phòng các vấn đề Hong Kong và Macau./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-bo-nhiem-quan-chuc-chuyen-trach-hong-kong-va-macau/856910.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc bổ nhiệm quan chức chuyên trách Hong Kong và Macau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO