Trung đoàn 994 giúp chiến sĩ mới yên tâm rèn luyện

Thanh Hằng| 13/02/2023 12:56

Năm 2023, Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông tiếp nhận, huấn luyện hơn 470 chiến sĩ mới (CSM). Để các CSM yên tâm thực hiện nhiệm vụ, đơn vị đã phân công cán bộ hỗ trợ, hướng dẫn tận tình ngay từ đầu.

ADQuảng cáo

Đối với CSM, những ngày đầu khi bước chân vào môi trường quân đội sẽ có rất nhiều khó khăn và thử thách, nhất là tâm lý của nhiều chiến sĩ rất nhớ nhà và nhớ cuộc sống trước đây. Nắm bắt được điều này, ngay khi bước chân vào doanh trại, Trung đoàn 994 đã phân công cán bộ, chiến sĩ tới từng tiểu đội, hỗ trợ động viên CSM.

Ngay khi được phân bổ về đơn vị, mỗi CSM được hướng dẫn, huấn luyện sắp xếp nội vụ, chế độ ngày, tuần. Theo quy định chung, ngoài những mặt hàng quân trang được cấp phát, đồ dùng cá nhân như quần áo, chén, đũa, bột giặt…, các thiết bị di động không được sử dụng trong thời gian chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ. Điều này được quán triệt nhiều lần cho các CSM để tránh trường hợp vi phạm.

Các CSM được cấp phát quân trang phục vụ đời sống hàng ngày

CSM Ma A Ánh (21 tuổi) tâm sự: “Bản thân tôi đã nhận được rất nhiều quân tư trang để phục vụ cuộc sống mới trong quân ngũ. Trong thời gian thực hiện nghĩa vụ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ, hoàn thiện bản thân và phát huy hết khả năng, năng khiếu của mình”.

Được giao nhiệm vụ hỗ trợ đón nhận các CSM, Trung sĩ Nông Long Vũ, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 3, Trung đội 9, Đại đội 11, Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994 đã nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các tân binh. Nhờ chuẩn bị từ trước nên việc tiếp nhận tân binh đã diễn ra nhanh chóng.

Trung sĩ Nông Long Vũ chia sẻ: “Đối với các CSM, chúng tôi đưa về nhận phòng, nhận giường, hướng dẫn ghi thông tin cá nhân, hỏi về kỹ năng và các năng khiếu có thể phát huy trong thời gian thực hiện nghĩa vụ. Vì cũng đã trải qua những ngày tháng bỡ ngỡ, xa lạ nên ngay khi đón nhận CSM, chúng tôi cố gắng tạo không khí vui tươi, gần gũi và thoải mái nhất để các em hòa nhập cùng mọi người và vơi bớt cảm giác nhớ gia đình”.

ADQuảng cáo

Hầu hết, các tân binh đều bỡ ngỡ, vì vậy, việc ổn định tổ chức đưa CSM vào nề nếp sinh hoạt là một trong những nhiệm vụ được đơn vị đặt lên hàng đầu.

Chiến sĩ khai thông tin cá nhân, giới thiệu về bản thân để phục vụ liên lạc với gia đình trong thời gian thực hiện nghĩa vụ

Đơn vị đã khẩn trương hướng dẫn phổ biến các quy định chế độ trong ngày, trong tuần và tổ chức các hoạt động để chiến sĩ nhanh chóng hòa nhập với đơn vị. Đơn vị tổ chức cho chiến sĩ khai thông tin cá nhân, giới thiệu về bản thân để phục vụ liên lạc với gia đình. Đặc biệt, với những chiến sĩ có năng khiếu thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ sẽ được các đơn vị tạo điều kiện để phát huy, phát triển trong thời gian tới.

Theo đánh giá, với sự chuẩn bị chu đáo tích cực nên công tác tiếp nhận  CSM ở Trung đoàn 994 bảo đảm an toàn, giúp hơn 470 tân binh thêm yên tâm, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu nhập ngũ.

Thiếu tá Hồ Vĩnh Trình, Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 994 cho biết: “Trước ngày giao nhận quân, Trung đoàn 994 đã bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, bảo đảm công tác đón nhận quân diễn ra thuận lợi, chất lượng nhất. Bên cạnh đó, đơn vị đã chuẩn bị kỹ hệ thống giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, bảo đảm tiêu chuẩn phục vụ công tác huấn luyện. Thời gian tới, Trung đoàn 994 sẽ tiếp tục nắm tâm lý, tư tưởng, tổ chức huấn luyện cho các chiến sĩ theo kế hoạch”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 994 giúp chiến sĩ mới yên tâm rèn luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO