Trung đoàn 726 “khéo” giúp dân

H.Hoài – D. Phong| 03/01/2023 09:27

Thời gian qua, Trung đoàn 726, Binh đoàn 16, đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực (Tuy Đức) thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, góp phần chăm lo đời sống cho các gia đình nghèo, bảo đảm an sinh xã hội ở vùng biên.

Nâng bước em tới trường

Giữa tháng 12/2022, Trung đoàn 726 đã tổ chức Lễ nhận nuôi, hỗ trợ các em học sinh thuộc Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”. Tại buổi lễ, Trung đoàn đã trao quyết định và kinh phí nhận nuôi, nhận hỗ trợ đợt 1 năm 2022, thực hiện trong 4 tháng (từ tháng 9 đến tháng 12) cho 17 em học sinh là người dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc hai xã Quảng Trực và Quảng Tâm. Trong đó, 6 em được nhận nuôi tại gia đình với kinh phí 9,2 triệu đồng/em/4 tháng (mỗi tháng 2,3 triệu đồng) và 11 em được nhận hỗ trợ nuôi dưỡng với số tiền 4,4 triệu đồng/em/4 tháng.

Các y, bác sĩ Bệnh xá Quân dân y Trung đoàn 726 thường xuyên quan tâm, chăm lo sức khỏe cho người dân nơi đứng chân

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Huệ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 726, trong khoảng thời gian 4 tháng này, các em được hỗ trợ đồ dùng học tập, sách giáo khoa; phương tiện đến trường; tiền ăn định mức 60 ngàn đồng/em/ngày...  Bên cạnh đó, hằng năm, Trung đoàn đều tổ chức khen thưởng cho các em đạt kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc, giỏi, khá.

“Sau khi nhận nuôi, đơn vị phối hợp chính quyền các địa phương, nhà trường và gia đình theo dõi nhằm kịp thời quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các em yên tâm học tập, đạt kết quả cao nhất. Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc mà còn gắn kết tình cảm quân với dân nơi đứng chân. Qua đó, động viên, khích lệ các em học sinh vùng đồng bào dân tộc và miền núi có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn cố gắng phấn đấu, vươn lên và hoàn thành tốt chương trình học tập”, Thượng tá Nguyễn Văn Huệ cho biết.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn có mặt kịp thời giúp đỡ dân những lúc khó khăn 

Thi đua “Dân vận khéo”

Thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, hằng năm, Trung đoàn đều triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ người dân nơi đứng chân. Đơn vị đã tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nhất là chính sách đại đoàn kết dân tộc; xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, xây dựng đơn vị và địa bàn an toàn. Vào các dịp lễ, tết, Trung đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kết nghĩa, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, đồng bào nghèo, có hoàn cảnh khó khăn…

Trung đoàn 726 tặng quà cho học sinh khó khăn ở xã Quảng Trực đầu năm học mới 2022-2023

Riêng trong năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Phòng Chính trị, Binh đoàn 16, đơn vị đã vận động phối hợp cùng các doanh nghiệp tặng 920 suất quà, trị giá 435 triệu đồng cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Đặc biệt, sắp tới đây, ngoài việc tặng quà Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Trung đoàn còn trao tặng 50 con bò giống cho các hộ nghèo, với số tiền hơn 1 tỷ đồng thuộc Dự án Phát triển kinh tế xã hội – Mô hình Bộ đội gắn kết với dân bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi khu kinh tế quốc phòng Nam Tây Nguyên – Bình Phước, Binh đoàn 16. Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn đóng quân với số tiền 70 triệu đồng.

“Công tác dân vận luôn có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ là tình cảm giữa quân với dân mà còn là tinh thần trách nhiệm của người cán bộ, chiến sĩ với địa bàn nơi đứng chân. Do đó, các phong trào thi đua “Dân vận khéo” luôn được đơn vị triển khai thường xuyên, liên tục qua đó phần nào tô thắm thêm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ đi dân nhớ, ở dân thương, sống giữa lòng Nhân dân”, Thượng tá Nguyễn Văn Huệ cho biết thêm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 726 “khéo” giúp dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO