Trung đoàn 720 mở đường, làm cầu nối thông 6 bản Mông ở Đắk Ngo

Lê Quang Sáng| 30/06/2022 07:17

Từ ngày 25 đến 29/6/2022, cán bộ, công nhân viên Trung đoàn 720 (Binh đoàn 16) đã tổ chức làm mới tuyến đường từ bản Đoàn Kết đi tiểu khu 1524, thuộc xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông). Tuyến đường được mở đã giúp người dân 6 bản đồng bào Mông, xã Đắk Ngo đi lại thuận tiện vào khu vực đất sản xuất canh tác.

Những đoạn đèo dốc của tuyến đường  được cứng hóa bằng bê tông giúp người dân đi lại thuận tiện

Tuyến đường mở mới có chiều dài 3km, được rải đá cấp phối. Tại các đoạn dốc được đổ bê tông, có hệ thống rãnh thoát nước hai bên. Những đoạn qua suối, đã được xây dựng cầu bê tông gia cố bằng hệ thống rọ sắt bên trong xếp đá. Tổng kinh phí thực hiện hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra, hơn 200 lượt ngày công của cán bộ, công nhân viên Trung đoàn 720 cùng với sự chung tay, góp sức của các hộ dân tại các bản đồng bào Mông trên địa bàn xã Đắk Ngo đã được huy động để xây dựng tuyến đường.

Trung đoàn 720 huy động máy móc để mở đường

Tiểu khu 1524 là diện tích đất sản xuất được Trung đoàn 720 tham mưu, đề xuất với huyện Tuy Đức cấp cho các hộ dân đồng bào Mông di cư tự do vào Tây Nguyên được đưa về Trung đoàn 720 định cư theo Quyết định 215/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi được chia đất, cán bộ, công nhân viên của Trung đoàn 720 đã tư vấn về cây trồng, hướng dẫn kỹ thuật, cấp cây giống giúp đồng bào Mông sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói, giảm nghèo, yên tâm định cư.

Cầu qua suối được gia cố bằng sọt đá, bê tông và thép

Tuy nhiên, vào mùa mưa, việc vận chuyển vật tư phân bón, nông sản khó khăn do nước suối lớn, đường đi lầy lội. Việc xây dựng tuyến đường này đã gúp hơn 300 hộ dân có đất canh tác tại tiểu khu 1524 đi lại, vận chuyển vật tư, nông sản thuận tiện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 720 mở đường, làm cầu nối thông 6 bản Mông ở Đắk Ngo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO