Trưng cầu ý dân về quản lý kho số viễn thông

13/09/2012 10:07

Bộ Thông tin và truyền thông vừa đăng dự thảo thông tư quản lý kho số viễn thông trên website MIC.Gov.vn để lấy ý kiến góp ý của người dân...

ADQuảng cáo

Bộ Thôngtin và truyền thông vừa đăng dự thảo thông tư quản lý kho số viễn thông trênwebsite MIC.Gov.vnđểlấy ý kiến góp ý của người dân.


SIMkhuyến mãi vẫn tiếp tục được bày bán tràn lan - Ảnh: Đức Thiện

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cụ thể, kho số viễn thông được xemlà nguồn tài nguyên quý giá của quốc gia, do đó việc khai thác sử dụng phải đảmbảo hiệu quả tốt nhất, hạn chế tối đa tình trạng lãng phí. Thông tư quản lý khosố viễn thông được bộ đưa ra nhằm quản lý các đối tượng được giao khai thác khosố, đảm bảo việc khai thác kho số viễn thông hiệu quả.

Nội dunggây chú ý nhất trong dự thảo là quy định việc phân bổ tiếp đầu số thuê bao diđộng cho doanh nghiệp đang khai thác. Theo đó, doanh nghiệp viễn thông có tổnglượng thuê bao di động nhỏ hơn hoặc bằng 8 triệu sẽ được phân bổ tiếp đầusố mới khi hiệu suất sử dụng kho số đang có đạt tối thiểu 65%. Con số này đốivới doanh nghiệp đã có từ 8 -32 triệu thuê bao là 70%, doanh nghiệp có lượngthuê bao cao hơn 32 triệu thuê bao là 75%.

Bên cạnhđó, dự thảo còn quy định việc phân bổ kho số viễn thông sẽ được thực hiện theocác phương thức: đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng kho số viễn thông có giátrị thương mại cao, có nhu cầu sử dụng vượt quá khả năng phân bổ; trực tiếptheo quy hoạch trên cơ sở tổ chức, cá nhân đăng ký trước được xét cấp trướchoặc được quyền sử dụng trước...

T.D(Theo Tuoitre)

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng cầu ý dân về quản lý kho số viễn thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO